Theo hãng thông tấn Tass, 3 tướng quân đội Ukraine bị đưa vào diện truy nã theo điều khoản của Bộ luật Hình sự Nga gồm Evgeny Moisyuk, Igor Palagnyuk and Andrey Kovalchuk. 

Binh sĩ Ukraine chiến đấu ở vùng Donetsk. Ảnh: New York Times

Ủy ban Điều tra Nga đã truy tố vắng mặt 3 Thiếu tướng Ukraine từ cuối tháng Bảy. Phía Nga cáo buộc 3 người này đã chỉ huy các đơn vị Ukraine pháo kích những khu dân cư ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng vào các năm 2016, 2017 và 2019. Hậu quả hơn 100 người thương vong.

Hiện Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận.

Ukraine nói đẩy lùi cuộc không kích của Nga vào Odessa

Chia sẻ trên Telegram vào hôm nay (14/8), lực lượng phòng không Ukraine cho hay, 3 nhân viên siêu thị đã bị thương, sau khi lực lượng này ngăn chặn đợt không kích của Nga vào thành phố cảng Odessa trong đêm.

Theo tuyên bố trên, tất cả 8 tên lửa Kalibr phóng từ trên biển và 15 máy bay không người lái (UAV) do Nga phóng đã bị đẩy lùi.

"Do tên lửa của Nga đã bắn vào trung tâm Odessa, khu ký túc xá của một trong những cơ sở giáo dục tại địa phương, và một siêu thị đã bị hư hại”, lực lượng phòng không Ukraine cho biết. 

Các cuộc tấn công của Nga vào tuần trước cũng đã làm hư hại một khu cảng quan trọng, và cơ sở hạ tầng công nghiệp chủ chốt ở Odessa, thành phố phía nam Ukraine. Đây cũng là nơi quân đội Nga không ngừng tấn công, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ.