{keywords}
Hình ảnh được cho là binh sĩ Ukraine trong đoạn video. Ảnh chụp màn hình

Đoạn video trên kênh Zvezda cho thấy, các binh sĩ Ukraine đã đến cảng Sevastopol ở bán đảo Crưm bằng tàu kéo Shaktar, sau đó lên xe buýt tới nơi giam giữ. “Lực lượng Nga sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết và giúp họ về nhà sau này”, phóng viên Zvezda nói. 

Tướng Mikhail Yassnikov, Phó tư lệnh Hạm đội Biển Đen, cho biết binh sĩ Nga đã đối xử tốt với các tù binh Ukraine, bao gồm chăm sóc y tế và cung cấp đồ ăn thức uống. Những binh sĩ đầu hàng nói rằng mọi thứ đều ổn và vui mừng với những gì đã diễn ra. 

Hôm 25/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, 82 binh sĩ Ukraine phòng thủ trên đảo Zmiinyi đã đầu hàng. Trong khi trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky nói toàn bộ lính biên phòng trên đảo không đầu hàng và đã hy sinh. 

Chung cư ở Kiev trúng tên lửa 

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng Twitter hôm nay cho thấy, một tòa chung cư ở thủ đô Kiev của Ukraine đã bị trúng tên lửa, gây ra một vụ nổ lớn. Hãng tin Al Jazeera dẫn lời Thị trưởng Kiev xác nhận thông tin trên nhưng chưa có báo cáo thương vong. 

{keywords}
Tòa chung cư bị hư hại sau khi trúng tên lửa. Ảnh: Reuters

Thị trưởng Vitali Klitschko cho hay, các đơn vị cứu hộ đã được triển khai ngay tới hiện trường sau khi vụ việc xảy ra ở ngoại ô phía tây nam của thủ đô Kiev, gần sân bay Zhuliany. 

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cáo buộc Nga "nói dối" về việc không tấn công cơ sở hạ tầng dân sự. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cũng đăng ảnh tòa nhà bị thiệt hại nặng nề do trúng tên lửa. Ông kêu gọi thế giới cô lập, cấm vận Nga và trục xuất các đại sứ của nước này. 

“Không có chiến sự gần thành phố Lviv” 

Báo Guardian dẫn lời cơ quan an ninh Ukraine tuyên bố thông tin chiến sự xảy ra gần thành phố Lviv, miền Tây Ukraine, là “không đúng sự thật”. 

Trước đó, Thị trưởng Lviv Andrey Sadovyi tuyên bố 60 binh sĩ Nga đã đổ bộ tới khu vực thành phố Brody, cách Lviv khoảng 100km, trên ba chiếc trực thăng. Tuy nhiên, cơ quan an ninh Ukraine nói rằng, những chiếc trực thăng đó là của lực lượng vũ trang nước này.

>>>Tình hình chiến sự tại Ukraine

Dương Lâm

Giao tranh ác liệt, quân Nga khép chặt vòng vây thủ đô Ukraine

Giao tranh ác liệt, quân Nga khép chặt vòng vây thủ đô Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận, các lực lượng Nga đang khép chặt vòng vây thủ đô Kiev và tiến sâu vào thành phố từ cả hai hướng bắc và đông.