“Một cuộc tấn công mạnh mẽ của quân đội Ukraine theo hướng Zaporizhzhia, một động thái được cho là chuẩn bị một đợt phản công lớn hơn, đã bị các binh sĩ của chúng tôi đẩy lui thành công. Bất chấp việc Ukraine điều một lượng lớn binh sĩ và xe tăng, xe bọc thép nhằm mục đích chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi, các binh sĩ Nga đã sử dụng nhiều hệ thống tên lửa chống tăng, máy bay không người lái và pháo binh để chống lại đối phương”, nguồn tin quân sự Nga nói với trang Avia-pro.net.

Binh lính Ukraine ở Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters

Cũng theo nguồn tin trên, quân đội Ukraine trong quá trình thực hiện cuộc tấn công đã tổn thất từ 150-180 binh sĩ.

Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên cụm quân Vostok của Nga, ông Alexander Gordeev cùng ngày tuyên bố các đơn vị chiến đấu của cụm quân này đã phát hiện và vô hiệu hóa nhóm biệt kích Ukraine hoạt động ở một khu vực do Moscow kiểm soát thuộc tỉnh Zaporizhzhia. “Một nỗ lực rút lui của nhóm biệt kích Ukraine khỏi vùng phía sau phòng tuyến quân Nga đã thất bại. Toàn bộ năm thành viên trong nhóm trên đã bị chúng tôi vô hiệu hóa”, ông Gordeev cho hay.

Quân đội Ukraine hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Tình báo Ukraine nói Nga gia tăng phòng vệ ở Crưm

Quan chức tình báo Ukraine Vadym Skibitsky nói với trang Mil.in.ua rằng, quân đội Nga thời gian gần đây đã tăng cường phòng thủ ở eo đất Perekop thuộc phía bắc Crưm, nơi nối liền bán đảo với phần lục địa phía nam Ukraine. 

Các hào phòng ngự mới (khoanh đỏ) được quân Nga đào gần đây ở làng Filativka thuộc Crưm. Ảnh: Planet Labs 

“Ở khu vực giữa Armyansk và Perekop, quân đội Nga đã tăng gấp đôi số hầm hào tại đó. Tại nhiều đoạn hầm hào, một số trang thiết bị quân sự đã được triển khai. Theo tôi, khu vực phía bắc bán đảo là nơi được Nga tăng cường phòng thủ nhiều nhất”, ông Skibitsky cho hay.

Các khẩu pháo được quân Nga triển khai tại vùng bờ biển gần làng Vitino thuộc Crưm. Ảnh: Maxar

Cũng theo vị quan chức này, đang có "khoảng 90 chiến cơ và 60 trực thăng tấn công được quân đội Nga triển khai tại bán đảo Crưm ở thời điểm hiện tại".