Trong cuộc phỏng vấn với Aif.ru, được đăng hôm nay (3/4) trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, khi nhận xét về các điều khoản của kế hoạch hòa bình do Trung Quốc đưa ra cho Ukraine, ông Lavrov nhắc đến sự phù hợp với cách tiếp cận của Nga đồng thời nhấn mạnh "tiến trình hòa bình đang bị cản trở bởi Kiev và đồng minh phương Tây, những người đang làm mọi cách để kéo dài chiến sự”.

Bộ trưởng Lavrov cho rằng, Trung Quốc “có quan điểm cân bằng về vấn đề Ukraine”.

“Chúng tôi hoan nghênh việc Bắc Kinh sẵn sàng đóng vai trò xây dựng trong việc giải quyết xung đột bằng chính trị và ngoại giao”, ông Lavrov kết luận.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Tổng thống Zelensky họp với quân đội

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, hôm 3/4 đã tổ chức cuộc họp bên ngoài tại trụ sở của Tổng tư lệnh tối cao ở thành phố Chernihiv. Tuy nhiên, Tư lệnh lục quân Ukraine, Oleksandr Syrsky và Tướng Oleksandr Tarnavsky không trình bày báo cáo trực tiếp mà thông qua phương tiện liên lạc.

“Chúng tôi đã thảo luận về các vấn đề an ninh ở tiền tuyến, ở các khu vực phía bắc và ở biên giới. Chỉ huy các hướng đã báo cáo tình hình nóng nhất mặt trận thông qua liên lạc an toàn”, ông Zelensky chia sẻ trên kênh Telegram.

Đặc biệt, tình hình ở Bakhmut, trên các hướng Avdiivka và Marinka cũng được nhắc đến. Tuy nhiên, ông Zelensky không đưa ra đánh giá về tình hình cũng như vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine tại các hướng này.