Ngày 13/3, thông tin từ Khoa Ngoại Tiêu hóa - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa khu vưc Bắc Quang (Hà Giang), các bác sĩ mới phẫu thuật cho người đàn ông lớn tuổi, thể trạng già yếu, bị thoát vị bẹn biến chứng nghẹt ruột, có nguy cơ hoại tử ruột.

Người bệnh cho biết vùng bẹn phải của ông xuất hiện một khối phồng đã nhiều năm nay, không đau tức, khối lúc xuất hiện, lúc không, dùng tay ấn vào thì khối biến mất. Do tâm lý chủ quan, khối phồng lại nằm ở vùng tế nhị nên bệnh nhân ngại không đi khám.

Tại Khoa Ngoại Tiêu hóa - Tiết niệu, các bác sĩ khám thấy bụng chướng, bẹn bìu phải to, kích thước lớn 15x10cm, sờ nắn có tiếng lọc xọc, ấn rất đau. Kết hợp với các xét nghiệm và siêu âm vùng bẹn bìu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thoát vị bẹn phải biến chứng nghẹt quai ruột.

Quá trình mổ, bác sĩ phát hiện khối thoát vị là một đoạn ruột non dài khoảng 40cm bị xoắn nghẹt, bầm tím. Sau khi tháo xoắn và theo dõi một thời gian, đoạn ruột hồng trở lại, được đưa vào ổ bụng. Bác sĩ tiếp tục khâu buộc túi thoát vị và đặt tấm lưới khâu phục hồi chỗ thoát vị.

Thoát vị bẹn nghẹt là biến chứng nặng, nếu không xử lý sớm sẽ gây ra biến chứng như khối thoát vị bị nghẹt, ruột và các thành phần lân cận sẽ bị siết chặt ở túi thoát vị. Máu không thể tới để nuôi các thành phần này khiến thoát vị có nguy cơ bị hoại tử. Bệnh nhân sẽ tử vong nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện các khối bất thường vùng bìu bẹn, sinh dục, đặc biệt các khối thoát vị bẹn đã được phát hiện trước đó mà không tự đẩy về phía bụng được, bệnh nhân không nên chủ quan, đi khám sớm để tránh những tai biến.

Khổ sở vì cương dương suốt 2 ngày

Khổ sở vì cương dương suốt 2 ngày

Nhập viện vì đột quỵ, người đàn ông sinh năm 1972 bị kích thích khi vệ sinh bộ phận sinh dục, 'cậu nhỏ' cương liên tục trong gần 2 ngày.