Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đồng ý đổi số tiền 1 triệu Yên tiền rách, chị Hồng sẽ nhận lại tiền trong tháng tới.

Chiều 19/10, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết:

“Sáng nay, ngân hàng Maritime Bank gọi điện báo là ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đồng ý đổi 1 triệu Yên. Họ nói tháng tới tôi sẽ được nhận lại. Tôi mừng quá!”, chị Hồng chia sẻ.

Theo chị Hồng thì từ khi nhận được số tiền 5 triệu Yên thì cuộc sống gia đình đã bớt khó khăn hơn. Vợ chồng chị đón hai đứa con ở quê vào TP.HCM sống chung cùng cha mẹ.

{keywords}

Dù cuộc sống đỡ vất vả hơn nhưng hiện nay vợ chồng chị Hồng vẫn làm nghề ve chai

Do chỗ trọ cũ quá chật hẹp mà gia đình có 4 người, để tiện cho sinh hoạt, vợ chồng chị chuyển sang phòng trọ khác cạnh nơi trọ cũ.

Về số tiền 5 triệu Yên, chị Hồng tiết lộ đã sự dụng hơn 200 triệu để sửa nhà cho ba mẹ ở quê, làm từ thiện. Số còn lại vợ chồng chị gửi vào ngân hàng để nuôi con.

Dù có cuộc sống khá giả hơn nhưng hiện nay vợ chồng chị vẫn tiếp tục đẩy xe đi thu mua ve chai.

Trước đó đầu năm 2014, khi tháo loa thùng cũ mua được để lấy sắt, vợ chồng chị Hồng phát hiện 5 triệu Yên bên trong nên mang đi giao nộp cho công an quận Tân Bình.

Khi thời hạn theo quy định 1 năm kể từ ngày ra thông báo không có ai đến nhận, chị Hồng sẽ được nhận lại số tiền này thì bà Phạm Thị Ngọt làm đơn xin hoãn giao tiền.

{keywords}

Chị Hồng được phía công an trả lại 5 triệu Yên sau hơn 1 năm chờ đợi.

Bà Ngọt lấy lý do số tiền trên là của ông Afolayan Caleb (chồng bà). Công an tiến hành xác minh thì người bà Ngọt nhận là chồng đã dùng giấy tờ giả trong thời gian lưu trú ở Việt Nam.

Hơn nữa bà Ngọt với người này không đăng ký kết hôn nên cơ quan công an bác đơn. Ngày 2/6/2015, công an đã trả lại toàn bộ số tiền 5 triệu Yên cho chị Hồng.

Trong số 5 triệu Yên chị Hồng nhặt được có hơn 1 triệu Yên bị rách gần 30% tờ tiền không đủ điều kiện lưu hành. Sau đó chị Hồng đã nhờ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) gửi qua nước Nhật đổi lại.

(Theo Trí Thức Trẻ)