Bà Đinh Thị Huyền Thanh tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng, Đại học Tổng hợp Maastricht (Hà Lan) và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. 

Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Tháng 7/2023, bà Huyền Thanh gia nhập PGBank với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Tháng 8/2023, Bà Huyền Thanh chính thức giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực, kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Ngày 23/10/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã thông qua bổ nhiệm bà Thanh là Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 – 2025, đảm nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc của ngân hàng.

image001.jpg

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại công văn số 8848/NHNN-TTGSNH ngày 15/11/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã có ban hành Nghị quyết số 139/2023/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm Bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức danh Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PGBank kể từ ngày 17/11/2023.

Ông Phạm Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐQT PGBank cho biết: “Sau một thời gian ngắn đảm nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc, bà Đinh Thị Huyền Thanh đã chứng tỏ được năng lực vượt trội và khả năng tiên phong, dẫn dắt ngân hàng triển khai nhiều sáng kiến đổi mới, tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, đặc biệt với đam mê cống hiến để phát triển thành công một doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế, bà Đinh Thị Huyền Thanh sẽ dẫn dắt PGBank hoàn thành xuất sắc mục tiêu chiến lược của ngân hàng, từ đó, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông".

image003.jpg

Việc bổ nhiệm thể hiện sự tin tưởng của Hội đồng Quản trị PGBank đối với lớp lãnh đạo thế hệ mới của ngân hàng. Với chuyên môn vững cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bà Đinh Thị Huyền Thanh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt PGBank hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn sắp tới, góp phần mạnh mẽ tái định vị thương hiệu PGBank, hướng tới tầm nhìn phát triển bền vững…

Phát biểu trong ngày đầu giữ vị trí Tổng Giám đốc PGBank, bà Đinh Thị Huyền Thanh chia sẻ: “Hôm nay, tôi tự hào sẽ là người tiếp tục dẫn dắt PGBank trong một chương mới trên hành trình phát triển của ngân hàng - một chương mới được xác định bởi sự chuyển đổi và sẽ tiếp nối những cố hiến không ngừng cho cộng đồng. Tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự hỗ trợ của các cổ đông và các đối tác chiến lược của ngân hàng. Tôi cam kết sẽ cùng với toàn thể cán bộ nhân viên của PGBank xây dựng một ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn tăng trưởng về giá trị đối với khách hàng, nhân viên, cổ đông và cộng đồng; đưa PGBank bước vào một giai đoạn mới, được xây dựng với nền tảng vững chắc, sẵn sàng cho tương lai thịnh vượng và phát triển”.

Hồng Nhung