Ngày 18/4, Sở TT&TT Đà Nẵng tổ chức hội nghị chuyên đề “Khát vọng vì sự phát triển ngành Thông tin và Truyền thông”. Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp cùng 200 người là đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Sở TT&TT, cùng các doanh nghiệp ngành Thông tin và truyền thông trên địa bàn thành phố tham dự.

Tại hội nghị, Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chia sẻ về các giá trị thành tựu cuộc cách mạng 4.0, giới thiệu các quốc gia để Đà Nẵng có thể học hỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Israel, Singapore, Trung Quốc... Ông cho rằng, trong thời đại mới phải có tầm nhìn mới. Trong đó, các trụ cột chính trong chuyển đổi số nên làm đó là chính phủ số, doanh nghiệp số và công dân số.

Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp chia sẻ tại hội nghị

“Chính phủ số là không cần gặp nhau, không lạm dụng giấy và gần như không dùng tiền mặt, 3 cái này phải làm trước. Doanh nghiệp số phải đi từng bước, chỉ có ứng dụng mới giúp quản lý được nhẹ nhàng văn minh và chính xác, trong đó vai trò người đứng đầu rất quan trọng. Còn công dân số, phải phấn đấu mỗi người dân có một điện thoại kết nối thông minh”, ông phát biểu.

Theo ông Lê Doãn Hợp, người Việt Nam rất say mê công nghệ. Đã từng có lãnh đạo nước ngoài nói với ông rằng, họ rất ngưỡng mộ thế hệ trẻ của đất nước khi rất đam mê công nghệ, đây là cơ hội vàng để Việt Nam phát triển.

Hội nghị với sự tham gia của khoảng 200 người là việc trong lĩnh vực công nghệ và thông tin

“Thế hệ trẻ Việt Nam có sức khỏe, có trí tuệ, có khát vọng chịu hành động thì dứt khoát thành công. Nhất là người làm công nghệ thông tin phải quyết liệt, chúng ta nói là làm, làm để chứng minh lời nói” ông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh.

Ông chia sẻ thêm: “Sứ mệnh của ngành thông tin và truyền thông thời điểm này quá quan trọng, mỗi chúng ta nếu làm tốt sẽ kéo dân tộc phát triển, kéo mọi người gần nhau. Có thông tin, có trí tuệ tương lai sẽ có thương hiệu, điều đó mỗi người chúng ta phải phấn đấu”.