Hôm 22/6, Phái đoàn thường trực tại LHQ của các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và quan sát viên Timor Leste đã tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2024 với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình các Cơ quan đại diện của 11 nước tại New York.

Cùng tham gia sự kiện còn có các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Trung Quốc và Australia với tư cách khách mời danh dự.

vietnam
Ngày Gia đình ASEAN 2024 đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình các cơ quan đại diện của 11 nước ASEAN tại New York và Liên hợp quốc.

Trong không khí vui vẻ và thắm tình hữu nghị giữa các thành viên "Đại gia đình ASEAN", nhiều hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa đậm đà bản sắc của các nước đã diễn ra vô cùng sôi động. Tạm quên công việc chuyên môn bận rộn và căng thẳng tại LHQ, các đại sứ cùng cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình thuộc mọi lứa tuổi đã đã cùng chia sẻ những khoảnh khắc tươi vui, ấm áp khi tham gia và cổ vũ các trò chơi như kéo co, đuổi hình bắt chữ, chui vòng, chuyển trứng, ném sỏi, thi hát…, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và tinh thần cộng đồng ASEAN tại New York. Đoàn Việt Nam đã tham gia tích cực và đạt nhiều giải ở hầu hết các môn thi cho cả người lớn và thiếu nhi.

Nhân dịp này, mỗi nước tham gia Ngày Gia đình ASEAN cũng đã tự hào giới thiệu ẩm thực truyền thống và đặc trưng của nước mình. Các món phở bò, nem rán, bánh mì ba tê, chả và cà phê sữa của Việt Nam đã được bạn bè ASEAN và khách mời đặc biệt quan tâm và khen ngợi.

Chương trình đã thành công tốt đẹp, góp phần củng cố hình ảnh và nâng cao nhận thức về Cộng đồng ASEAN "thống nhất trong đa dạng".

Nhóm PV