Nếu bạn chưa biết nên dẫn trẻ đi đâu chơi vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 thì hãy xem ngay những địa điểm gợi ý được VietNamNet tổng hợp.

Dưới đây là những địa điểm vui chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi phù hợp cho các bé trải nghiệm, khám phá và thư giãn tại Hà Nội, TP.HCM.

Ảnh minh họa: Pexels

Địa điểm đi chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Đến đây, trẻ sẽ được tìm hiểu, quan sát thế giới động vật phong phú như hổ, báo, voi khỉ, cá sấu, chim, hươu nai…

Ở đây còn có khu vui chơi giải trí với nhiều hạng mục như: nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc... và nhiều trò chơi vui nhộn.

Công viên nước Hồ Tây

Đây là đáp án tuyệt vời cho câu hỏi đi đâu chơi ngày 1/6. Đến công viên nước Hồ Tây, trẻ có thể thoải mái trải nghiệm nhiều trò chơi cả dưới nước và trên cạn.

Với diện tích hơn 35.000m2, nơi đây có những bể bơi lớn, hiện đại cùng nhiều trò chơi hấp dẫn như đường trượt thảm, đường trượt xoắn, đu quay bạch tuộc…

Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là một địa điểm vui chơi ở Hà Nội rất được các bạn trẻ và người có gia đình yêu thích. Nơi đây có không gian thoáng đãng, rợp bóng cây xanh, rất thích hợp để dạo mát, tập thể dục, vui chơi và cắm trại.

Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi ở Hà Nội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Ghé thăm nơi đây, gia đình nhỏ của bạn sẽ được hòa mình vào nhiều trò chơi thú vị như trượt cao tốc, máng trượt xoắn... 

Công viên này đã đưa vào hoạt động nhiều hạng mục mới như: tổ hợp vui chơi giải trí Safari, phim trường kỳ quan thế giới, các trò chơi cảm giác mạnh…

Nhà hát Múa rối, Rạp xiếc Trung ương

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, rạp xiếc Trung ương và Nhà hát múa rối nước Việt Nam thường tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ. 

Những chú rối biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân sẽ khiến các bé tò mò thích thú. Qua đó, bé cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về văn hóa dân gian, lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động.

Ảnh minh họa: Pexels

Địa điểm đi chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên nằm tại Quận 1, TP.HCM, được thiếu nhi rất yêu thích. Ngoài sở thú, bé có thể chạy nhảy, chơi ở các khu vui chơi, giải trí hoặc xem nghệ thuật miễn phí.

Nhà hát Bến Thành 

Nhà hát Bến Thành tại số 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1 cũng là một địa chỉ hấp dẫn dịp tết Thiếu nhi 1/6. Đến đây, trẻ có thể xem các vở kịch thiếu nhi vô cùng hấp dẫn. 

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là địa điểm quen thuộc mà bạn và bé có thể đến vào dịp 1/6. Suối Tiên sẽ là nơi cực kỳ lý tưởng cho các bé vừa chơi vừa học hỏi được nhiều kiến thức về lịch sử của dân tộc.

Công viên Đầm Sen

Đầm Sen cũng là một địa điểm lý tưởng thích hợp để bố mẹ dẫn các bé đi chơi vào dịp 1/6. Công viên Đầm Sen với nhiều khung cảnh thiên nhiên, nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

Nhà sách, khu vui chơi, công viên gần nhà

Ngoài những địa điểm gợi ý trên, bạn có thể đưa trẻ đến các khu công viên gần nhà, nhà sách, khu vui chơi… để trẻ được thỏa thích nô đùa.

Khu vui chơi nổi bật và có nhiều trải nghiệm ở TP.HCM có thể nhắc đến như: Tiniworld, trượt băng tại Vincom Ice Rink, khu trượt tuyết Snow Town, Vietopia…

(Tổng hợp)

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Tuy nhiên, lịch sử ra đời của ngày lễ này không phải ai cũng biết.