Sáng nay, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai trương "Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An" với địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng.

Dịch vụ công trực tuyến được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất.

Công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng internet.

Từ năm 2014, tỉnh đã phê duyệt lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2014-2018 theo Đề án xây dựng chính quyền điện tử số 3188. Với quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, địa phương, sự đồng hành của các doanh nghiệp, tỉnh đã có những bước tiến lớn trong ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 15/17 sở, 21/21 huyện, thành, thị và 480/480 xã đã hoàn thành việc khảo sát, cài đặt cấu hình và đào tạo, chuyển giao hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An.

Đây là sản phẩm theo công nghệ điện toán đám mây của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chuyển giao cho tỉnh Nghệ An theo hình thức thuê ngoài dịch vụ CNTT theo Quyết định 80/2014/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định thí điểm về thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước.

Tính đến ngày 5/01/2017, có 4.619 dịch vụ công mức độ 1, 3.783 dịch vụ công mức độ 2, 827 (con số có thể tiếp tục thay đổi) dịch vụ công mức độ 3 và 9 dịch vụ công mức độ 4 trên tổng số 4.619 thủ tục hành chính đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tại địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá, triển khai dịch vụ công trực tuyến là nhằm hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, giải pháp đột phá về cải cách hành chính góp phần quan trọng vào quá trình điều hành của lãnh đạo tỉnh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của tỉnh.

Đây cũng là nền tảng và kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, trong đó có mục tiêu xây dựng thành phố Vinh thành trung tâm CNTT của vùng Bắc Trung bộ.

{keywords}

Các đại biểu khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, việc tạo ra Cổng dịch vụ công trực tuyến và đưa vào hoạt động chỉ là bước đi đầu tiên, con đường phía trước còn khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều đòi hỏi chúng ta không chỉ đơn thuần theo đuổi sự phát triển của công nghệ mới hoặc chỉ chú trọng đầu tư cho việc phát triển cơ sở hạ tầng thông tin, mà phải cải cách bộ máy Nhà nước, tối ưu hóa quy trình vận hành, mở rộng việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính đa dạng, một cách thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

"Đây cũng là mong muốn của tỉnh cũng như thách thức đặt ra cho tỉnh nhà, các cơ quan liên quan trong thời gian tới", Chủ tịch tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết.

UBND tỉnh Nghệ An cam kết tiếp tục nghiên cứu và phát triển, mong muốn có sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự hợp tác và giúp đỡ của các cơ quan trong và ngoài tỉnh, các cá nhân, doanh nghiệp để vượt qua những rào cản bên trong và bên ngoài trong quá trình xây dựng và vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và các lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn VNPT đã khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Theo Báo Nghệ An