- Khi nghe tin diva Whitney Houston - người có sức ảnh hưởng lớn với thế giới, trong đó có Việt Nam qua đời nhiều nghệ sĩ Việt đã không giấu nỗi niềm xúc động.


Whitney Houston: Hào quang của một huyền thoại
Nghe những ca khúc kinh điển của Whitney Houston
Whitney Houston qua đời ở tuổi 49


Đạo diễn Việt Tú: Tôi biết tin này có lẽ là muộn hơn tất cả mọi người, vì mấy hôm nay di chuyển liên tục, cho tới trưa 12/2 ăn cơm cùng gia đình tôi mới đọc được tin. Người đầu tiên tôi điện thoại tới là Mỹ Linh, tất cả chúng tôi đều sốc.

Trong vài năm qua thế giới âm nhạc đã mất đi quá nhiều (Michael Jackson, Amy Whitehouse và giờ đây là Whitney Houston). Với cả một thế hệ như chúng tôi, Whitney Houston là một điều gì đó còn hơn cả âm nhạc, có lẽ đó là một phần của cuộc sống.

Nếu có một điều gì đáng tiếc nhất đó chính là tôi đã không thể xem bất kỳ live concert nào của Whitney, vì thời điểm những năm vừa qua không phải là quãng thời gian tốt đối với sự nghiệp của nữ diva này.

Bức ảnh cuối cùng của Whitney cũng thực sự làm tôi thấy xót xa, có quá nhiều thứ mà một nghệ sĩ thiên tài phải trả giá để có được một sự nghiệp có một không hai như vậy.

Đạo diễn Việt Tú
Tôi chỉ có thể tự an ủi mình, cứ hiểu những gì mà Whitney đã có được (một giọng hát thiên thần và sự nghiệp âm nhạc khổng lồ) cũng như gặp phải: đời tư, một người chồng vũ phu, nghiện hút để rồi cũng lôi cô ấy vào vòng nghiện hút như là một thứ không thể thiếu được của những thiên tài, đó là cái nghiệp của họ. Họ được sinh ra với một sứ mệnh như vậy rồi.

Một thiên thần đã đến với chúng ta, và mang cho chúng ta quá nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống của mình. Và giờ thiên thần ấy đang trên đường "trở về nhà". Mỗi chúng ta hãy thắp lên một ngọn nến và chọn ra một giai điệu cho riêng mình để lắng nghe trong những giờ phút này.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh: Whitney Houston mất rồi sao? Tôi đã hỏi đi hỏi lại câu ấy trong đầu nhiều lần khi nhận được tin nhắn của bạn bè báo về sự ra đi của cô sáng 12/2. Là người dễ mau nước mắt nên tôi đã không thể kìm được cảm xúc. Tôi khóc - bất giác như thể mình vừa rời xa một người thân thiết lắm.

Có thể nói Whitney Houston là một trong hai ca sĩ thế giới mà tôi thích nhất. Từ khi còn là một học sinh cấp II tôi đã say mê giọng hát của cô. Tôi có thể ngồi trước màn hình say mê xem, và tôi thấy cô thật đẹp, như một vị thần thánh nào đó trước mắt mình.

Thế giới đã có biết bao nhiêu đổi thay nhưng không gì có thể thay đổi được tình yêu của tôi dành cho cô. Tôi thích tất cả những gì thuộc về Whitney Houston, từ phong cách diễn đến giọng hát. Cô là một nghệ sĩ có sức sáng tạo vĩ đại. Những ca sĩ nổi tiếng thế giới bây giờ, dù hát thể loại nhạc nào, cũng có ít nhiều sự ảnh hưởng từ Whitney Houston.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh

Đã có những lúc tôi thấy mệt mỏi với nghề, tôi lại mở những băng đĩa của Whitney Houston ra xem. Chính cô, một người tôi không bao giờ được gặp, lại là người thầy lớn, lại là người cho tôi sức mạnh và động lực để bước tiếp. Có lẽ cô ấy thành công dễ dàng và tỏa sáng nên Thượng Đế cũng sớm lấy mất món quà quý giá mà ngài đã ban tặng cho cô ấy.

Cầu chúc linh hồn Whitney Houston siêu thoát vì giấc mơ số 1 thế giới cô ấy đã làm được.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh: Tôi rất sốc khi biết tin dữ - Whitney Houston đã tạm biệt cõi trần. Dù chưa biết nguyên nhân dẫn tới cái chết của diva này nhưng nghe tin mà thương cô đến ứa nước mắt. Có thể nói thế giới đã mất đi một nhân tài âm nhạc.

Trong mắt tôi, Whitney Houston là một ngôi sao thực sự dù nhan sắc có thay đổi theo thời gian, dù đôi khi phải sống với những scandal. 49 tuổi, cô còn quá trẻ để ra đi. Ở Việt Nam, tuổi này nhiều người rời bỏ ánh hào quang sân khấu, nhưng trên thế giới, các ngôi sao còn rất sung sức và có nhiều cống hiến ở tuổi này.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Phải thú nhận tôi bị ảnh hưởng nhiều từ sự đam mê nghệ thuật của cô, học được việc cần có sự cá tính riêng trong âm nhạc. Bất kỳ ca sĩ nào cũng cần phải có một cá tính riêng thì mới đứng vững và tồn tại được với nghề này. Ngoài ra tôi còn bị ảnh hưởng nhiều bởi cách thể hiện về tình cảm, cảm xúc trong bài hát.

Rất lâu nữa, hoặc không bao giờ, thế giới có được một tài năng như Whitney Houston.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: Tôi hâm mộ Whitney Houston từ khi còn bé. Tôi nghe hầu hết bài hát của cô nhiều đến mức thuộc lòng. Những video clip của cô đầy sáng tạo, mang tính triết lý, nhân văn sâu sắc làm con người cảm thấy được sự chia sẻ, hạnh phúc và gần nhau hơn.

Tôi cho rằng, trái đất chỉ có một Whitney Houston mà thôi, một bậc thầy với sự kết hợp đầy mê hoặc của ca sĩ và nghệ sĩ trình diễn. Tôi chịu ảnh hưởng ở cô sự nhiệt huyết, đam mê tận cùng với âm nhạc. Trong con người Whitney Houston luôn toát lên phong cách nghệ sĩ. Ở cô là sự đan xen hoàn hảo của yếu tố nghe - nhìn, điều mà hiếm nghệ sĩ Việt Nam làm được.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Ai cũng phải có lúc từ giã cuộc sống, nhưng quan trọng là khi ra đi, họ để lại những gì. Điều Whitney Houston đã làm, xứng đáng sống mãi cùng loài người. Whitney Houston, một con người dù đời sống riêng không hoàn hảo nhưng vẫn dành cho nghệ thuật một tình yêu lớn và thái độ làm việc không ngừng nghỉ.

Tôi nghĩ rất nhiều người trên thế giới tiếc thương cô và có lẽ khi cô mất đi, người ta mới biết, người ta đã yêu cô như thế nào...

Sơn Hà