Truyền thông địa phương đưa tin, người đàn ông họ Dương (hiện sống ở thành phố Miêu Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã ly hôn vợ được 10 năm, một mình anh nuôi con, nên ông bố này đã đặt ra yêu cầu rất cao cho con trai.

Khi nghe con trai đang học lớp 8 chỉ được 18/100 điểm môn thể dục, ông bố này vô cùng tức giận. Theo thói quen, ông Dương đã cầm cây kiếm Nhật samurai ra để dọa con, với hy vọng cậu bé sẽ cố gắng hơn trong kỳ học tiếp theo. 

Tuy nhiên, trong lúc doạ nạt con, ông bố này không kiềm chế được cảm xúc nên đã dùng thanh kiếm Nhật đâm trúng bụng con trai khiến cậu bé tử vong tại chỗ. 

Ông bố dùng kiếm Nhật dạy con trai, không may đâm trúng bụng khiến cậu bé tử vong.

Đứng trước phiên toà, ông Dương thừa nhận do rất tức giận vì điểm số của con trai. Trong cơn phẫn nộ của bố, cậu bé 13 tuổi nói: "Con đã cố gắng chăm chỉ, nhưng bố lại luôn cho rằng con lười biếng". Thậm chí, cậu bé này còn thách thức bố hãy cầm kiếm giết chết mình. 

Nghe con trai khiêu khích, ông Dương càng tức giận tiến lên một bước, đâm thanh kiếm về phía trước để dọa con nhưng không ngờ đâm trúng bụng cậu bé. Mặc dù cậu bé được bố đưa đi cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên, do mất máu nhiều và viết thương quá sâu nên nam sinh này đã tử vong. 

Cây kiếm Nhật ông bố dùng để dạy con.

Đây không phải lần đầu tiên ông Dương dùng kiếm để dọa nạt con. Trước đó, ông bố này đã từng lấy kiếm để đánh con, khiến trên người cậu bé có nhiều vết sẹo.

Trong phiên xét xử, tòa án thành phố Miêu Dương tuyên bố, ông Dương phải chịu mức án 12 năm tù giam vì hành vi cố ý gây thương tích. 

Hiện tại, sự việc này đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc. Nhiều phụ huynh cho rằng, ông bố không thể dạy con bằng cách dùng kiếm Nhật như vậy vì quá nguy hiểm.

Một phụ huynh khác cho rằng: "12 năm tù giam là quá ít, ông bố này có cách dạy con thật tàn nhẫn". 

An Dương