W-ngap lut 9.jpg

Chiều 13/9, một số giáo viên tại các điểm trường quanh khu vực có mặt tại Trường Mầm non Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) để hỗ trợ người dân trong công tác tìm kiếm và chăm nom những học sinh còn lại của địa phương đang lánh nạn tại đây.

Trong ảnh, những giáo viên đang ngồi soạn kỷ vật cho 7 học sinh xấu số thiệt mạng do trận lũ quét diễn ra vào sáng sớm 10/9. 

W-ngap lut 10.jpg

"Các con mới đi học được một ngày sau khai giảng thì sự việc xảy ra. Sách vở còn chưa kịp viết tên", cô Hoàng Thị Nhung nghẹn ngào kể lại.

W-ngap lut 15.jpg

Đôi mắt cô Nhung đỏ hoe mỗi khi có ai nhắc về sự việc đau lòng đó. 7 học trò của điểm trường mầm non này bị cơn lũ dữ vùi lấp, có thi thể em đã tìm thấy, có em còn trong danh sách mất tích.

Cô Nhung là giáo viên tại đây, do nhà cô nằm trong vùng ảnh hưởng, bị lũ lụt cô lập nhiều ngày, tới sáng 13/9, cô mới có mặt để kịp hỗ trợ điểm trường. 

"Các con đều trạc tuổi con tôi, chúng còn bé quá. Thương lắm không biết phải làm sao", cô khóc.

W-ngap lut 7.jpg

Bộ hồ sơ, cốc uống nước, bút tô màu, bảng viết... là những kỷ vật cuối cùng các con để lại tại ngôi trường nhỏ vùng cao.

W-ngap lut 16.jpg

Cô Hoàng Thị Nự nâng niu trên tay bức ảnh sót lại của cậu học trò Nông Hoài N. Cô cho biết, vì mới đi học được một ngày, nhiều con chưa kịp chụp ảnh để lưu giữ tại trường. "Nhà các con đều là hộ nghèo, cận nghèo nhưng đứa nào cũng thích đến trường, ham học hỏi", cô kể.

W-ngap lut 13.jpg

Khung cảnh lớp học tại điểm trường mầm non Làng Nủ.

W-ngap lut 14.jpg

Hiện, điểm trường trở thành nơi lánh nạn của những gia đình có con nhỏ và may mắn thoát nạn trong vụ lũ quét.

Trong thời gian này, các giáo viên vừa chăm sóc trẻ vừa dọn dẹp hỗ trợ người dân, quân đội trong công tác tìm kiếm nạn nhân xấu số.