nghị định 20
tin tức về nghị định 20 mới nhất
icon“Việc hết quý III đã phải tạm nộp 75% số thuế của cả năm không khác gì đánh thuế ước mơ. Người Việt hay nói không ai đánh thuế ước mơ. Nhưng giờ đây, họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ này khi ước mơ cũng bị tính thuế”.
iconTài chính13/11/2020
Khống chế chi phí lãi vay được trừ khiến doanh nghiệp FDI mất đi một công cụ để chuyển giá, gây thất thu. Nhưng việc áp dụng cả với doanh nghiệp trong nước vẫn còn gây băn khoăn.
iconTài chính09/11/2020
Quy định về khống chế chi phí lãi vay lần đầu được áp dụng tại Việt Nam nên không tránh khỏi những khó khăn do doanh nghiệp Việt Nam có vốn mỏng, chủ yếu là vốn vay.
iconTài chính05/11/2020
Việc ban hành nghị định mới vẫn chưa xử lý được một cách triệt để các bất cập của quy định khống chế chi phí lãi vay được trừ.
iconTài chính04/07/2020
Một làn sóng đầu tư mới đang đặt ra nhiều thách thức đòi hỏi Việt Nam cần có những đổi mới về chính sách cũng như cơ chế để thu hút và giữ chân các nhà đầu tư.
iconTài chính18/04/2020
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính hồi tố khoản tiền thuế đã thu được của doanh nghiệp từ 2017-2018.
iconTài chính10/04/2020
Trong bối cảnh doanh nghiệp cả nước đang khó khăn vì Covid-19, những chính sách hợp lý như sửa Nghị định 20, thực hiện hồi tồ hoàn tiền được xem là nguồn trợ lực cho doanh nghiệp đang khó khăn.
iconTài chính04/04/2020
Bộ Tài chính chưa đồng ý trước đề nghị hồi tố khoản thuế liên quan tới trần chi phí lãi vay năm 2017, 2018. Nhiều chuyên gia cho rằng, với việc sửa quy định chưa phù hợp thì hoàn trả tiền là cách xử lý tận gốc, minh bạch nhất.
iconTài chính02/04/2020
Quy định phù hợp đã phải sửa và việc hoàn trả lại tiền cho DN có đủ cơ sở pháp lý cho phép, có đề xuất giải pháp hợp lý nhận sự đồng thuận của các thành viên Chính phủ, nhưng vẫn chưa được Bộ Tài chính thông qua.
iconTài chính01/04/2020
Theo các chuyên gia, việc hồi tố rất cần thiết cho doanh nghiệp trong giai đoạn đặc biệt khó khăn này. Và khoản kinh phí phải trả 4.872 tỷ nên cho khấu trừ dần vào tiền thuế các năm tiếp theo là khả thi.
iconTài chính10/03/2020
Doanh nghiệp đang đối mặt nhiều khó khăn mà vẫn phải thấp thỏm với quy định tại Nghị định 20 có thể khiến họ phải nộp hàng ngàn tỷ. Giờ đây, những bất cập được thừa nhận nhưng khoản tiền DN đã đóng từ trước có được trả lại?.
iconĐầu tư19/12/2019
Nghị định 20 là một bài học đắt giá với Bộ Tài chính, các cơ quan của Chính phủ – một bất cập rất lớn trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập, minh bạch hơn.
iconĐầu tư18/12/2019
So với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc vào vốn vay nhiều hơn và không có động cơ về việc chuyển giá thông qua chi phí lãi vay.
iconĐầu tư17/12/2019
Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết có hiệu lực từ 1/5/2017, được đánh giá đã 'điểm trúng huyệt' các doanh nghiệp FDI liên tục mở rộng kinh doanh nhưng báo lỗ triền miên.
iconTài chính15/12/2019
Bộ Tài chính nghiên cứu nâng mức khống chế chi phí lãi vay được trừ lên 30%, thay vì 20% như quy định tại Nghị định 20.
iconTài chính05/12/2019
Sau nhiều tiếng kêu của doanh nghiệp, phân tích của chuyên gia, quy định khống chế chi phí lãi vay được trừ sẽ được sửa đổi theo hướng nâng mức áp trần từ 20% lên 30%.
iconTài chính28/11/2019
Lãnh đạo chính phủ liên tục thúc giục, nhưng quy định chưa hợp lý tại Nghị định 20 vẫn chậm được Tổng cục Thuế sửa đổi.
iconTài chính31/07/2019
Quy định khống chế chi phí lãi vay được trừ khi tính thuế tại Nghị định 20 sẽ được sửa đổi do tính bất hợp lý và làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp nội. Trong thời gian chờ quy định này được sửa, thì việc tạm dừng là hợp lý.
