Chiều 13/8, đại diện Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) cho biết, dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trong 4 ngày từ 30/8 - 4/9, hãng tăng nhiều chuyến bay với tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng (nội địa, quốc tế) dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ (tương ứng gần 2.500 chuyến bay).

Trong đó, hãng tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TPHCM đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh, giữa TPHCM và Huế, Phú Quốc… Tổng số ghế nội địa đạt 330 nghìn chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023.

nhieu hanh khach di chuyen thuan loi qua nia dip le nam nay.jpg
Các đường bay du lịch nội địa trọng điểm dịp Quốc khánh 2/9 đã đầy gần 50% chỗ ngồi. Ảnh: N. Huyền

“Các đường bay quốc tế được tăng cường chuyến nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150 nghìn chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Tương tự, từ ngày 30/8 - 4/9, Vietravel Airlines cũng cung ứng gần 28.000 chỗ. Đại diện hãng hàng không này cho biết, tính đến thời điểm hiện tại (13/8), chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ nhiều nhất là TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn và Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội/ TPHCM - Bangkok.

Vietnam Airlines ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 50% - 70%.

Việc đảm bảo đi lại trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của các hãng hàng không trong bối cảnh thiếu hụt máy bay do nhà sản xuất triệu hồi loạt động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. 

Trong những tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận thêm 1 máy bay Airbus A320neo, 1 máy bay Boeing 787-10 để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm của hành khách.

Tương tự, từ tháng 8 đến hết năm 2024, Vietjet dự kiến sẽ nhận thêm 10 máy bay thế hệ mới phục vụ người dân và du khách trên khắp các đường bay trong nước, quốc tế.

Dự kiến trong quý 4/2024, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đón thêm tàu bay phục vụ hành khách. Cùng với đó, hãng cũng nỗ lực tăng giờ khai thác bình quân của tàu lên khoảng 12,5BH/ngày/tàu, khai thác thêm các chuyến bay đêm để tăng tối đa tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9.

Cũng liên quan đến kế hoạch khai thác bay trong dịp Quốc khánh 2/9, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước yêu cầu chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch. 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội tàu bay, nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn nghỉ Quốc khánh 2/9.

Theo ghi nhận trên các trang bán vé từ các hãng, số lượng vé các chặng bay khá dồi dào. Giá vé đã hạ nhiệt so với dịp đầu năm. 

Để chuyến đi thuận lợi, các chuyên gia khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.

Đồng thời, hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như: Làm thủ tục tự động qua website, ứng dụng di động (mobile check-in), điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).