Nữ nghi phạm sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị bắt khi quay lại sân bay để bay về nước.

Khai với cảnh sát Malaysia, nghi phạm 28 tuổi này cho biết, bị lừa tấn công Kim Jong Nam và lúc đó chỉ nghĩ đang chơi khăm nạn nhân.

Cảnh sát hiện đang truy lùng 4 nam giới và một phụ nữ khác có liên quan tới vụ ám sát, The Star đưa tin. Trước đó, người lái taxi chở nghi phạm rời sân bay đã bị bắt, song đã được thả sau khi cảnh sát lấy lời khai.

{keywords}

Sau khi bị bắt tại sân bay lúc 8h20 ngày 15/2, nữ nghi phạm mặc áo phông trắng có dòng chữ LOL cho biết, đã dẫn cảnh sát tới một khách sạn ở Bandar Baru Salak Tinggi nơi cô này ở cùng 5 đối tượng khác. Khách sạn này cách không xa sân bay.

Nghi phạm khai với cảnh sát rằng cô bị 5 đối tượng trên thuyết phục chơi khăm nạn nhân. Và rằng, cô này không có ý định giết hại hay làm đau nạn nhân, mà chỉ nghĩ đó là trò đùa vô hại. Người này cho biết, tới Malaysia cùng nhóm trên với mục đích đi nghỉ.

Tuy nhiên, nghi phạm này bị cả nhóm bỏ lại sau khi vụ sát hại xảy ra. Và rồi, người này quyết định quay lại sân bay để đáp chuyến bay về nước.

Trong số các món đồ mà cảnh sát thu được từ nghi phạm có một áo với dòng chữ LOL, một túi Dior màu xanh nhạt. Trong túi, có một cái chai chứa thứ có thể là chất độc giết hại Kim Jong Nam.

Phó cảnh sát trưởng Tan Sri Noor Rashid Ibrahim xác nhận, người phụ nữ bị bắt có liên quan tới cái chết của Kim Jong Nam tại sân bay hôm 13/2. Vào thời điểm bị bắt, người này chỉ có một mình, không đi cùng ai. Hiện, nghi phạm đang bị giữ tại trụ sở cảnh sát Selangor để kiểm tra thân thế.

Câu chuyện của nữ nghi phạm mở ra khả năng rằng 5 đối tượng hiện còn lẩn trốn trên mới là những kẻ giết người thực sự và người bị bắt chỉ là thí tốt.

Cảnh sát Malaysia tin rằng 5 nghi phạm còn lại vẫn ở nước này.

Liên quan tới vụ ám sát, giới chức Malaysia cho hay, phía Triều Tiên phản đối việc khám nghiệm tử thi song việc này vẫn được thực hiện. Việc khám nghiệm đã kết thúc và chất độc dùng để sát hại Kim Jong Nam đã được nhận diện.

  • Hoài Linh
Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị sát hại tại một sân bay của Malaysia

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy, nghi phạm hạ độc anh trai Kim Jong Un dường như là một phụ nữ Triều Tiên.

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cuộc đời phiêu bạt của anh trai Kim Jong Un

Cuộc đời phiêu bạt của anh trai Kim Jong Un

Kim Jong Nam đã đánh mất sự tín nhiệm của cha và phải sống phiêu bạt hàng chục năm.