Thi thể của Kim Jong Nam, anh trai Kim Jong Un, đã được chuyển từ bệnh viện Putrajaya tới bệnh viện Kuala Lumpur (Malaysia) để khám nghiệm.

Star Online đưa tin, cảnh sát mang súng máy nhỏ đã hộ tống một chiếc xe được tin là chở thi thể của ông Kim Jong Nam ra khỏi bệnh viện Putrajaya.

Chiếc xe này đã rời khỏi nhà xác cùng với ba xe cảnh sát vào khoảng 9h sáng ngày 15/2. Việc khám nghiệm tử thi của Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại bệnh viện Kuala Lumpur.

"Bệnh viện Kuala Lumpur có cơ sở vật chất tốt hơn để thực hiện việc khám nghiệm tử thi", Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Datuk Seri Abdul Samah Mat nói. Ông cũng hy vọng việc khám nghiệm sẽ được tiến hành ngay trong hôm nay và kết thúc vào tối cùng ngày.

{keywords}
Xe của Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đỗ bên ngoài nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur. (Ảnh: Star Online)

Ít nhất hai chiếc xe của Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã đỗ bên trong khuôn viên nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur, trong khi chiếc thứ ba được nhìn thấy ở bên ngoài, với một xe tuần tra của cảnh sát đậu ngay sau. Những chiếc xe này mang biển số ngoại giao, trong đó có một chiếc mang biển 28-35-DC.

Trước đó, Fadzil Ahmat, Trưởng phòng điều tra hình sự bang Selangor, cho biết cảnh sát Malaysia đã nhận được yêu cầu của Đại sứ quán Triều Tiên trả thi thể anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết gia đình Jong Nam sẽ có quyền giám hộ thi thể của ông chứ không phải Chính phủ Triều Tiên.

Ông Kim Jong Nam (45 tuổi) đã tử vong sau khi bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào hôm 13/2. Theo cảnh sát Malaysia, Jong Nam bị một phụ nữ phủ khăn tẩm độc lên mặt trong lúc ông này đang chờ chuyến bay tới Ma Cao. Hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức Nhật Bản cho biết nghi phạm có thể đã chết.

Sầm Hoa