Liên quan vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam), Vũ Thành Quang (30 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Giết người". Trong đó, Đinh Xuân Sáng được xác định là đối tượng nổ súng.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ thêm Phạm Trọng Lưu (53 tuổi, quê Nam Định) và Hoàng Văn Hiệp (41 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

W-z5625418760863_cecbcb336a8e687158a91c958ed8d4a6.jpg
Bị can Đinh Xuân Sáng tại cơ quan công an. Ảnh: H.N.

Tại cơ quan công an, bị can Đinh Xuân Sáng khai, đêm 2/7, rạng sáng 3/7, đã cùng Vũ Thành Quang đến dự tiệc sinh nhật của một người bạn tên Q. ở phường Thượng Thanh (quận Long Biên).

Tại đây, Quang, Sáng lời qua tiếng lại với một người trong nhóm của chị T.Q.H. (22 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm).

Khi về đến nhà, do còn bức xúc, Sáng bàn với Quang quay lại nhà anh Q. để nói chuyện, thống nhất mang theo khẩu súng bắn đạn bi để dọa đối phương. Sáng nói với Quang: "Nếu nó ngoan thì bỏ qua, còn không ngoan thì anh xuống đánh vào mặt nó". Đi cùng Quang và Sáng có thêm Nguyễn Xuân Đạt.

Khi quay lại nhà anh Q., nhóm của Sáng được người này bảo về đi vì mọi người đã tan cuộc. Sáng đành lái ô tô chở 2 đồng bọn quay về.

Tuy nhiên, trên đường đi, Sáng bắt gặp nhóm điều khiển 2 xe máy và nhận định đây là nhóm chị H. Khi Sáng hạ cửa kính xuống thì nhóm kia bỏ chạy nên Sáng lái xe đuổi theo.

Khi đến ngõ 264 Ngọc Thụy, vì đường cụt nên nhóm đi 2 xe máy quay ngược lại, lúc này, Sáng rút khẩu súng, chĩa vào nhóm đối thủ từ cửa kính lái rồi bóp cò.

Theo lời khai của Sáng, khi bắn xong vẫn thấy đối phương bỏ chạy và không biết mình bắn trúng ai. Sau khi về nhà, Sáng biết bắn trúng chị H. nên hoảng sợ, vứt súng xuống sông, cất giấu xe rồi bỏ trốn.

"Trên đường bỏ trốn, nghe tin nạn nhân chết, nên nghĩ phải bỏ trốn thật xa, mong qua thời điểm nóng, gia đình nạn nhân bớt đau buồn thì sẽ về đầu thú", Sáng khai.

Theo lời khai, trên đường bỏ chạy, bản thân rất ân hận, hoảng loạn. 

"Bị can không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong. Bị can mong gia đình nạn nhân cho cơ hội, được pháp luật khoan hồng", Đinh Xuân Sáng trình bày.