Ngày 15/4, tờ HK01 đưa tin Phan Xảo Hiền - nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng đính chính không liên quan đến sự việc này. Trên trang cá nhân, nữ KOL nổi tiếng Hong Kong (Trung Quốc) cho biết: "Tôi không quen biết gia đình họ Quảng, cũng không biết Quảng Cảng Trí và vợ cũ anh ấy".

Người này tiết lộ cuộc sống của cô, người thân và bạn bè bị đảo lộn vì vụ việc. Thời gian qua, chưa có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, dư luận vẫn cho rằng cô liên quan đến vụ án. Việc bị cư dân mạng công kích khiến Phan Xảo Hiền ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

"Tôi không biết sẽ sống thế nào. Cuộc sống của tôi đã bị hủy hoại. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình và bạn bè vì đã làm liên lụy đến họ", cô cho biết. Nữ KOL khẳng định, nếu có tội sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong phiên xét xử ngày 8/5 tới.

Phan Xảo Hiền - nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại Thái Thiên Phượng.

Cô nói thêm: "Tôi tin luật pháp sẽ trả lại sự trong sạch cho tôi. Tôi mong mọi người chờ đợi. Tôi cũng đang đợi, mong dư luận cũng vậy. Mọi người không nên dựng chuyện, phán đoán bừa khi chưa có kết luận chính thức".

Trước đó, ngày 7/3, Phan Xảo Hiền bị cảnh sát Hong Kong bắt vì cáo buộc hỗ trợ tội phạm thực hiện hành vi phạm pháp. Cô được cho là người giới thiệu Quảng Cảng Trí cho Lâm Thuấn - nghi phạm thứ 6 - nhân viên công ty du thuyền - lên kế hoạch bỏ trốn bằng đường thủy sang Macau.

Ngày 8/3, cô hầu tòa và được tại ngoại sau khi đóng 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng). Đến ngày 8/5, cô sẽ ra tòa cùng 7 nghi phạm khác. Trong thời gian tại ngoại, nữ KOL bị cấm xuất cảnh, không được thay đổi chỗ ở và phải trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Ngày 14/4, cơ quan chức năng vừa bắt giữ nghi phạm thứ 8. Người này là em trai cùng mẹ khác cha của nạn nhân. Tờ Sina nhận xét: "Nếu em trai của nạn nhân có liên quan, vụ án sẽ càng phức tạp vì liên quan đến nhiều người". Hiện tại, cảnh sát tiến hành làm rõ vai trò của nghi phạm này. 

Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại

Đến nay, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 8 người. Những nhân vật chủ chốt gồm: Quảng Cảng Kiệt (anh chồng nạn nhân), Quảng Cảng Trí (chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (bố chồng cũ) và Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ). Cảnh sát đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và sẽ khởi tố bị can trong vài tuần tới. 

Phan Xảo Hiền được biết đến với tên gọi "Nữ thần IG", với hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram. Cô tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí, từng chụp ảnh thân thiết với Cổ Thiên Lạc, Trương Chấn Lãng, Quách Phú Thành... Phan Xảo Hiền là bạn thân của Quan Sở Diệu - nam diễn viên có đời tư tai tiếng.

Thắm Nguyễn