Chính quyền của Tổng thống Obama nên trả đũa vụ tấn công mạng nhằm vào hồ sơ nhân viên liên bang, vụ việc mà giới chức Mỹ nghi có dính tới Trung Quốc.


{keywords}

Các nghị sĩ thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm 7/6 cho biết như vậy, Bloomberg đưa tin.

"Cần phải trả giá cho hành động đó", nghị sĩ Peter King, thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện lẫn Ủy ban An ninh nội địa, phát biểu trên chương trình "Fox News Sunday".

Trong khi thời gian, phương thức trả đũa là do chính quyền quyết định và nên giữ bí mật thì "các nước hoặc các tổ chức khủng bố nên biết, nếu hành động như vậy sẽ phải đối mặt với hậu quả như thế nào", ông King tuyên bố. 

Nghị sĩ Adam Schiff đại diện cho bang California - thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện nói, chính quyền cần quyết định "khi nào chúng ta sẽ tấn công".

Dù vậy, không nghị sĩ nào xác nhận có hay không việc Trung Quốc đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào cơ quan quản lý nhân sự của Chính phủ Mỹ.

Cuối tuần trước, Chính phủ Mỹ cho biết, tin tặc đã ăn cắp dữ liệu của 4 triệu nhân viên đương chức lẫn đã về hưu. Theo ông Schiff, Mỹ rất giỏi trong việc tìm ra điểm bắt đầu của các vụ tấn công. Nghị sĩ này nói, Trung Quốc là "nghi phạm đáng ngờ".

  • Hoài Linh