{keywords}
Hạ nghị sĩ Mỹ Kevin Brady. Ảnh: USNews

"Tối 5/1, Văn phòng bác sĩ Hạ viện thông báo với tôi rằng, tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và tôi phải cách ly. Như khuyến nghị, tôi đã tiêm liều thứ nhất vắc-xin của Pfizer vào ngày 18/12 và gần đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid vào ngày đầu năm mới", ông Brady viết trên Twitter hôm 6/1.

Theo Sputnik, với sản phẩm của Pfizer-BioNTech, mỗi cá nhân được chỉ định tiêm 2 liều cách nhau 21 ngày.

Hiện có 2 loại vắc-xin được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ, gồm một của Pfizer-BioNTech và một do hãng dược Moderna phát triển với phác đồ cũng là tiêm 2 mũi cách nhau một tháng.

Hôm 3/1, Moncef Slaoui, nhà khoa học hàng đầu trong lực lượng chuyên trách chống đại dịch của Mỹ tiết lộ, chính phủ nước này đã cân nhắc giảm một nửa liều vắc-xin cho một số người nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm chủng toàn quốc.

Tuy nhiên, ngày 5/1, Cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo không nên giảm liều lượng vắc-xin.

Tuấn Anh

Covid-19 và 'cuộc chiến' đảo ngược bầu cử phủ bóng cuộc họp Quốc hội Mỹ

Covid-19 và 'cuộc chiến' đảo ngược bầu cử phủ bóng cuộc họp Quốc hội Mỹ

Quốc hội Mỹ khóa mới nhóm họp phiên đầu tiên giữa lúc đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành và ngày càng nhiều nghị sĩ Cộng hòa tham gia nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden trước đương kim Tổng thống Donald Trump.

Mỹ phát hiện thêm nhiều ca biến thể Covid-19, Bangkok đóng cửa trường học

Mỹ phát hiện thêm nhiều ca biến thể Covid-19, Bangkok đóng cửa trường học

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, buộc chính phủ các nước như Mỹ, Thái Lan phải tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.