Hỗ trợ tiền cho người dân di dời khỏi chung cư cũ

UBND P.11, Q.5, TP.HCM đã có buổi tiếp xúc, vận động các hộ dân ngụ tại chung cư xuống cấp 440 Trần Hưng Đạo di dời về nơi tạm cư mới. Chung cư này sẽ được tháo dỡ để xây mới. Chính quyền địa phương đã đưa ra các mức hỗ trợ tiền theo mốc thời gian cho các hộ dân. (Xem chi tiết)

Chấm dứt hoạt động 6 sàn giao dịch BĐS

Hiện trên địa bàn TP.HCM có 60 sàn giao dịch BĐS đang hoạt động. Bên cạnh thông tin chi tiết những sàn này, Sở Xây dựng Thành phố còn công khai 6 sàn giao dịch BĐS bị chấm dứt hoạt động. (Xem chi tiết)

Giải toả nghĩa trang để xây công viên, trường học

Dự án giải toả Nghĩa trang Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM bắt đầu được thực hiện từ năm 2014. Nơi đây có 54.000 ngôi mộ, nhưng đến nay mới chỉ di dời 29.072 ngôi. Công tác giải toả gặp khó khăn khi chính quyền địa phương không liên hệ được với thân nhân. (Xem chi tiết)

Nghịch lý giá căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận 

Giá bán căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận trong năm 2022 diễn biến trái chiều. Nếu như giá bán và thanh khoản của thị trường thứ cấp sụt giảm thì nguồn cung và giá bán trên thị trường sơ cấp lại tăng. (Xem chi tiết)

Giá bán căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận trong năm 2022 diễn biến trái chiều. 

Đề xuất bỏ quy định ngân hàng bảo lãnh ‘bán nhà trên giấy’

Cho rằng quy định bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai có một số bất cập, chỉ “làm lợi” cho ngân hàng thương mại và chưa phải là giải pháp cần thiết để bảo vệ người mua nhà, Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa kiến nghị bỏ quy định này. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp BĐS nợ thuế ‘khủng’

Cục thuế TP.HCM thông tin, tính đến 30/11/2022, tổng nợ thuế của Thành phố lên đến 43.918 tỷ đồng. Trong đó, nợ trên 90 ngày là 20.372 tỷ đồng, nợ khó thu 12.973 tỷ đồng, còn lại là nợ đang khiếu nại và nợ đang xử lý. 

Trong những đơn vị nợ thuế lớn có không ít doanh nghiệp kinh doanh BSĐ như: Công ty Thế kỷ 21 (6.098 tỷ đồng); Công ty Thuận Việt (2.676 tỷ đồng); Công ty Golden Hill (645 tỷ đồng); Công ty Phát triển và kinh doanh nhà (442 tỷ đồng); Khách sạn Tân Hoàng Minh (160 tỷ đồng); Công ty Quốc Lộc Phát (147 tỷ đồng); Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (106 tỷ đồng); Tập đoàn Đất Xanh (85 tỷ đồng)…

Cẩn trọng với hình thức rao bán BĐS cắt lỗ

Giai đoạn thị trường đang chững lại, có nhiều thông tin rao bán BĐS “ngộp” và cắt lỗ. Mức giá chào bán giảm sâu hiếm có, tuy vậy không phải nhà đầu tư nào cũng có thể mua được sản phẩm tốt với giá hời. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp bàn giao ‘đất vàng’ bờ biển Nha Trang 

Dự án Công viên Phù Đổng có quy mô 24.500m2, nằm giáp bờ biển phía Đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang do Công ty TNHH Invest Park Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án có hơn 21.700m2 được UBND tỉnh Khánh Hoà giao với hình thức không thu tiền sử dụng đất để xây dựng công viên cây xanh và nhà vệ sinh công cộng. 

Từ khi nhận đất, chủ đầu tư không triển khai đầu tư hoàn thiện theo thiết kế đã được phê duyệt. Sau khi được yêu cầu, mới đây, chủ đầu tư đã chấp nhận bàn giao diện tích đất này cho TP. Nha Trang quản lý. (Xem chi tiết)

Duyệt giá đất để bồi thường dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu 

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê duyệt giá đất cụ thể để tính bồi thường khi thu hồi đất để thực hiện dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. 

Giá đất được duyệt là cơ sở để tính bồi thường cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc 4 phường và xã trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ. (Xem chi tiết)

Hương Quỳnh