Việc đưa vào sử dụng Nhà ga quốc tế T2, Nhà khách VIP A góp phần tạo bước phát triển cho Thủ đô Hà Nội và kinh tế đất nước.

Trước vẻ đẹp hiện đại, sang trọng của Nhà ga hành khách T2- Cảng HKQT Nội Bài (kiến trúc hiện đại theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng) có tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD; nhà báo Katty Kay (Hãng thông tấn BBC) không giấu nổi sự ngạc nhiên khi viết trên BBC ngày 7/1: “Tôi có vinh dự là một trong những người đầu tiên sử dụng dịch vụ tại nhà ga sáng bóng mới được hoàn thành tại Thủ đô Hà Nội. Điều khiến tôi thực sự ấn tượng đó là dự án này mới chỉ được bắt đầu từ năm 2009”.

Nhà ga này được Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam (Airports Corporation of Vietnam-ACV) đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, công suất 10 triệu hành khách/năm và có khả năng mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm. Công trình đã về đích đúng tiến độ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân.

Việc đưa vào sử dụng Nhà ga quốc tế T2, Nhà khách VIP A góp phần tạo bước phát triển cho Thủ đô Hà Nội và kinh tế đất nước. Theo ông Lê Mạnh Hùng-Tổng Giám đốc ACV, các công trình Nhà ga quốc tế T2, nhà ga quốc nội T1 mở rộng đã kết nối tạo thành hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với các trang thiết bị hiện đại; quy trình quản lý, vận hành tiên tiến, giúp nâng cao công suất và chất lượng phục vụ hành khách.

Trong lễ khánh thành (ngày 4/1), Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản Akihiro Ota, phát biểu: “Nhà ga T2 là biểu tượng cho sức sống, cho thịnh vượng và phát triển của Việt Nam”.

Chùm ảnh dưới đây e rằng khó lột tả hết được vẻ đẹp ngỡ ngàng của một công trình có ý nghĩa về kinh tế-văn hóa-chính trị nơi cửa ngõ Thủ đô-đưa Việt Nam gần hơn với thế giới và ngược lại.

{keywords}

Hệ thống dẫn đỗ tàu bay của Nhà ga T2 bao gồm 18 bộ thiết bị dẫn đỗ tự động và 22 bảng vị trí đỗ tàu bay.

{keywords}

Kiến trúc hiện đại kết nối một con đường cao tốc 6 làn và một cây cầu công nghệ cao ấn tượng với khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội (cầu Nhật Tân).

{keywords}

Nhà khách VIP A như một “khu nhà vườn có hình cánh hoa”.

{keywords}

Giám sát quyền vào/ra cửa kiểm soát bằng cách đọc, nhận dạng thẻ từ cảm ứng đã được cấp phát.

{keywords}

Quầy check-in, phòng chờ, cửa ra tàu bay, băng trả hành lý; 96 quầy làm thủ tục hàng không và 10 kios check-in cho hành khách đi tự làm thủ tục.

{keywords}

Kiến trúc hiện đại theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng.

(Theo Tiền Phong)