-  Em và anh ấy yêu nhau đã ba năm. Cả hai đều đã ngoài 30 nên em thực sự mong sớm tiến đến hôn nhân, chính thức hóa mối quan hệ. 
Các tin liên quan

Yêu say đắm người đàn ông ở nước ngoài đã có vợ con

Tình cảm lạ...của "ba nuôi"

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ!

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

“Tự xử” chứ không buồn động đến vợ

Vậy mà dường như bạn trai em vẫn chưa nghĩ tới chuyện này. 

Anh ấy viện cớ cả hai còn cần kiếm thêm tiền để lo cho cuộc sống chung và mẹ anh ấy chưa muốn chúng em lấy nhau sớm.

Chị ơi, bạn trai em là một người đàn ông chịu ảnh hưởng rất nhiều từ người mẹ. Mẹ anh ấy ở vậy nuôi con từ sau cuộc ly hôn. Với bà, anh là trung tâm của cuộc sống và đối với anh ấy cũng vậy, việc gì cũng hỏi ý kiến mẹ.

Kế hoạch đám cưới của chúng em đến giờ đang bị hoãn vô thời hạn. Đôi lúc em cảm thấy mệt mỏi, thậm chí có lúc muốn chia tay với anh ấy. Chị ơi, em phải làm gì bây giờ?  Hoàng Ninh, Cần Thơ.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị rất chia sẻ với tâm trạng của cô gái ngoài 30 và nỗi lòng của người con gái đã đến tuổi chăm sóc cho gia đình như em. 

Theo lời em kể, bạn trai em đang để cho mẹ mình can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của anh ấy. Hoặc chính anh ấy đang lệ thuộc vào mẹ. Như vậy để thấy rằng, một trở ngại không nhỏ mà em cần phải tiên liệu trước khi tiến xa hơn nữa trong quan hệ với người yêu, đó là trong cuộc sống sau này của hai em, có thể mẹ anh ấy luôn là người đưa ra những quyết định thay cho con trai.

Tình yêu của các em đã kéo dài hơn 3 năm rồi, theo lẽ thường thì chuyện đi đến hôn nhân sẽ là tất yếu. Thời gian yêu nhau 3 năm cũng đủ để khẳng định tình cảm của hai em đã chín. Do đó, chị nghĩ, trước mắt, em nên tìm hiểu thêm xem liệu đằng sau sự hoãn cưới của người yêu em có phải vì do mẹ anh ấy. Hay thực sự anh ấy muốn dành thời gian để dành dụm một khoản tiền tương đối rồi mới tổ chức đám cưới với em?

Cả hai trường hợp này em đều có thể lựa cách tháo gỡ. Nếu mẹ chồng tương lai không đồng ý chuyện tình cảm của hai em, em hãy cố gắng chứng minh cho bà thấy, em là một người phụ nữ tốt, xứng đáng với con trai bà. Còn trường hợp người yêu em thực sự cần thời gian thì chị nghĩ, em hãy cho anh ấy một khoảng thời gian hạn định, nói rõ với anh rằng: em hiểu, anh muốn làm việc, kiếm tiền để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho em. Nhưng con gái có thì, em muốn cùng với anh ấy chung tay xây dựng cuộc sống sau này cả về chuyện tình cảm lẫn vật chất. Chị tin rằng, người đàn ông yêu em sẽ không từ chối sự chân thành của em đâu

Dù sao, chị cũng hoàn toàn ủng hộ mong mỏi chính đáng của em. Nhưng trước mắt, chị nghĩ, em cần phải tìm câu trả lời cho câu hỏi: liệu có phải vì mẹ người yêu em muốn làm khó dễ hay người yêu em không đủ sự chững chạc, tự tin vào bản thân? Trả lời được câu hỏi này thì nhất định em sẽ có quyết định sáng suốt.

Chúc em sớm tìm được lời giải trong lòng mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.