Thanh Lam chia sẻ, một ngày của mình diễn ra rất thú vị. Các con đã lớn và có cuộc sống riêng, chồng bác sĩ vẫn đi làm nên buổi sáng, chị thường ngồi thiền, dành toàn bộ thời gian cho riêng mình. Buổi chiều, nếu không đi hát chị sẽ tập thể dục. Thanh Lam nói “cuộc sống với tôi mỗi ngày trôi qua thật yên bình”. Có lẽ vì thế mà đã ngoài 50, Thanh Lam vẫn trẻ đẹp hiếm có. 

Thanh Lam dành nhiều thời gian trong ngày để thiền.

Thanh Lam cũng không bận tâm làm kinh doanh như nhiều nghệ sĩ khác. Chị chia sẻ, nghệ sĩ lấn sân kinh doanh là xu hướng của cả thế giới. Kinh doanh dựa trên tên tuổi của mình, nếu thành công đó là sự lan tỏa lớn lao, ngược lại cũng rất bất lợi. Thế nên chị hài lòng với cuộc sống hiện tại, không bon chen, cũng không muốn ai thương hại mình nếu kinh doanh thất bại.

Gần đây, Thanh Lam thường xuyên cover các bài hát của giới trẻ để làm món quà tinh thần tặng chồng. Trước những nhận xét khen chê từ khán giả, chị bảo chỉ đơn giản vì bạn đời thích thì mình... hát.

Thanh Lam và chồng bác sĩ.

“Thật ra những bài hát nhạc trẻ cũng có sự trong sáng đáng yêu. Tôi có hát những bài nhạc trẻ nhưng cũng không nhiều lắm. Là một người làm nghệ thuật, tôi rất tin vào những điều mình lựa chọn. Chính vì vậy, những ý kiến trái chiều tôi rất tôn trọng nhưng vẫn tin mình hát bằng sự nghiêm khắc với chính mình và luôn mong muốn được đóng góp sức sáng tạo cho âm nhạc", Thanh Lam chia sẻ.

Sắp tới, Thanh Lam sẽ góp giọng cùng Tấn Minh, Hà Trần, Ngọc Anh trong đêm nhạc Hà Nội - Mùa chuyển tôn vinh hai nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo vào ngày 21, 22/4. Hai đêm nhạc do Nhà hát Lớn tổ chức.

Nữ ca sĩ kể, từng bị nhạc sĩ Phú Quang mắng vì hát sai một từ trong bài hát của ông nên việc chị nghiêm khắc với chính mình là điều cần thiết.

“Mỗi khi lên sân khấu, tôi rất nhập tâm vào bài hát nên mọi người hay trêu là 'điên'. Chú Phú Quang vốn là người nghiêm khắc và cũng vì áp lực sợ chú giận nên mỗi lần hát tôi đều cẩn thận hơn. 

Hát trong chương trình tôn vinh hai nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo, tôi thấy yên tâm. Họ có phong cách sống rất chỉn chu, cẩn thận. Còn âm nhạc của họ đều có lời ca sâu sắc, ẩn chứa những triết lý. Cả hai nhạc sĩ đều trau chuốt câu từ, cầu toàn và hướng tới sự hoàn mỹ trong nghệ thuật. Khi được mời hát tại đêm nhạc này, tôi gật đầu ngay. Sau khi biết ê-kíp toàn những tên tuổi lớn như Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo, họa sĩ thiết kế mỹ thuật Lê Thiết Cương, tôi yên tâm chỉ việc đi hát”, Thanh Lam chia sẻ.

Nhiều người nói khi chị hát thường trưng trổ quá nhiều kỹ thuật, vậy chị có tiết chế nó trong đêm nhạc này? Thanh Lam khẳng định: “Khi tôi hát thường bỏ qua các yếu tố kỹ thuật mà cố gắng quan tâm đến âm nhạc và cảm xúc. Tại mọi người thường nghe tôi hát bằng tai của người không làm nghệ thuật nên cứ nghĩ rằng tôi sử dụng kỹ thuật”.

"Đâu phải bởi mùa thu" - Thanh Lam: