Ngoài trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan tại giải vô địch U23 châu Á ở Trung Quốc, lịch sử bóng đá thế giới từng ghi nhận nhiều trận đấu chìm ngập trong tuyết.

Ngày 23/3/2013, đội tuyển Costa Rica và Mỹ đã phải tham gia thi đấu vòng loại World Cup 2014 tại Colorando (Mỹ) trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt – bão tuyết. Kết thúc trận đấu đội Costa Rica để thua trước chủ nhà Mỹ với tỉ số 0-1. 

Tuy nhiên, sau đó một ngày, Liên đoàn bóng đá Costa Rica để đệ đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) trận bão tuyết đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất của các cầu thủ đội bóng và yêu cầu trận bóng đó được thi đấu lại.  

Liên đoàn bóng đá Costa Rica nhấn mạnh “việc di chuyển bóng là không thể và những điểm trên sân không nhìn thấy rõ”, cũng như yêu cầu các trọng tài trong trận đấu hôm đó bị xử phạt vì tiếp tục để trận đấu diễn ra trong tình hình thời tiết hạn chế như vậy.

Trong khi đó, với điều kiện khí hậu đại dương ôn hòa, nước Anh đã chứng kiến nhiều trận đấu mà các cầu thủ chơi trong mưa tuyết dày đặc.

Điển hình là trận đấu giữa đội bóng Tottenham và Manchester United vào tháng 1/2013. Mưa tuyết nặng nề làm ảnh hưởng không nhỏ tới trận đấu ở giải ngoại hạng Anh. Các nhân viên trên sân White Hart Lane (Tottenham, London) đã mất hàng giờ đồng hồ để dọn sân, trong khi trọng tài chính vẫn quyết định cho trận đấu diễn ra theo lịch dự kiến.

 

{keywords}
Các cầu thủ cố gắng chống chọi với thời tiết xấu trên sân Portman Road giữa tuyển Ipswich Town và Leicester City tháng 12/2010. Ảnh: Action Images
{keywords}
Người hâm mộ đứng trên khán đài sân City Ground trước khi trận đấu giữa Nottingham Forest và Tottenham Hotspur bị thông báo hủy. Ảnh: EMPICS Sport
{keywords}
Tháng 2/1986, đội tuyển Brighton và Peterborough chơi trong mưa tuyết trong trận đấu vòng loại FA Cup. Ảnh: Eamonn McCabe/Guardian.
{keywords}
Tháng 1/1963, người hâm mộ Brighton xem các cầu thủ khởi động trước trận đấu bảng 3 với đối thủ Crystal Palace. Ảnh: S&G and Barratts/PA Photos
{keywords}
Cầu thủ Paul Hinshelwood và Gary Briggs nhảy lên chặn ngang tiền đạo Adrian Heath của đội tuyển Everton trong sân vận động Goodison Park đầy tuyết. Ảnh: DM
{keywords}
Cầu thủ Yaya Toure của đội Manchester City đứng giữa trời mưa tuyết trong trận đấu với đội tuyển West Brom tại Giải ngoại hạng Anh 2014. Ảnh: Reuters
{keywords}
Trận đấu giữa đội bóng Tottenham và Manchester United vào tháng 1/2013. Ảnh: Reuters
{keywords}
Cầu thủ hai đội Costa Rica và Mỹ trong trận đấu tuyết năm 2013. Ảnh: DM
 

 

Theo Báo Tin Tức

Lội tuyết hàng chục cây số dành tiền mua áo cho vợ

Lội tuyết hàng chục cây số dành tiền mua áo cho vợ

Bất chấp bão tuyết, Zhao Fangzi, một lao động di cư ở Hà Nam, Trung Quốc đã đi bộ suốt 40km từ bến tàu về nhà để có thể tiết kiệm tiền mua cho vợ một bộ quần áo mới diện Tết.

Paris trước nguy cơ chìm trong biển nước

Paris trước nguy cơ chìm trong biển nước

Những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp, gồm cả Tháp Eiffel và Bảo tàng Louvre đang bị đe dọa do nước ngập đang tiếp tục dâng lên ở Paris.

Hé lộ người kế nhiệm Chủ tịch Cuba Raul Castro

Hé lộ người kế nhiệm Chủ tịch Cuba Raul Castro

Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào 19/4 tới, và hiện mọi dấu hiệu đều cho thấy Phó chủ tịch thứ nhất Miguel Diaz-Canel Bermudez sẽ kế nhiệm.