Kiến trúc sư Long Hoàng chia sẻ, mỗi công trình kiến trúc là một tác phẩm nghệ thuật được kiến trúc sư dành nhiều tâm huyết, chất xám để thổi vào đó sự sống, cái hồn và gu thẩm mỹ tinh tế. 

Với công trình ở khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), anh cùng cộng sự đưa vào đó những đường cong đơn giản nhưng tạo cho gia chủ về một không gian trải nghiệm nhẹ nhàng, ấm cúng.

Đặc biệt, thiết kế khu vực tiếp khách âm sàn đã tạo hiệu ứng độc đáo, ấn tượng, khiến nhà như rộng hơn. 

Tổng diện tích sử dụng của công trình là 350m2.

Mời độc giả tham quan siêu phẩm nhà phố này:

Không gian trở nên dễ chịu, gần gũi nhờ những đường bo cong ở cửa, tường và trần, bệ rửa mặt. Mặc dù nội thất không quá cầu kỳ nhưng vẫn đủ giúp mọi người cảm nhận được sự tinh tế ở từng góc nhỏ.

Bếp và bàn ăn tone màu trắng. Khung cửa ra sân vườn bằng nhôm kính cũng làm dạng vòm để tạo sự hài hòa với tổng thể. Mảng tường thạch cao lượn sóng đẹp nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao khi thi công, chi phí cũng cao hơn so với làm tường thạch cao phẳng. 

Phòng khách âm sàn sẽ phù hợp với những thiết kế hiện đại, tối giản nhưng vẫn không kém phần năng động. Chúng đem đến một không gian phòng khách rộng lớn, không bị giới hạn diện tích. Ngoài ra, chính sự khác biệt trong thiết kế cũng khiến ngôi nhà phá bỏ mọi giới hạn và sự đơn điệu.

Thiết kế này được tách biệt so với những khu vực còn lại của ngôi nhà. Tuy nhiên chúng lại không hoàn toàn bị cô lập. Đây được coi là một không gian hoàn hảo cho những hoạt động giải trí, là nơi gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Xích đu kết nối giữa khu tiếp khách và bàn ăn. Một chiếc xích đu lớn, có thể ngả lưng, rất thú vị nếu nghỉ ngơi, đọc sách ở đây. Phía dưới xích đu là lớp sỏi mát xa màu nâu vàng. 

Phòng ngủ kết hợp nơi làm việc với gam màu trắng và gỗ vàng để phân biệt hai không gian. Hệ thống tủ làm âm để tạo cảm giác phòng rộng rãi, gọn gàng.

Khu vệ sinh với mảng tường sơn hiệu ứng, tạo vân công phu. Bồn rửa lắp bên ngoài khu vệ sinh để gia chủ tiện sử dụng. 

Phòng tắm master dùng bồn tắm ngâm thư giãn đặt bên khung cửa sổ tròn kiểu Nhật, vừa lấy ánh sáng lại tăng tính thẩm mỹ cho nhà. Khu tắm đứng không dùng vách kính nhưng vẫn nhận ra được hai vùng riêng biệt nhờ sàn gạch được lát viền. 

Phòng vệ sinh chung. 

Phòng ngủ phụ có cửa sổ tầm nhìn panorama bao quát được khoảng không phía trước. 

Quỳnh Nga