Công trình nhà phố ở TP.HCM được kiến trúc sư Lê Tuấn Anh cùng cộng sự thiết kế mang phong cách hiện đại. Nhà nằm trên diện tích lô đất 4x15m, diện tích xây dựng là 4x13m. 

Nhà có công năng sử dụng: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ (1phòng ngủ master), 1 phòng thay đồ ,1 khu BBQ sân thượng, 3 nhà vệ sinh, 1 khu giặt phơi.

Hãy cùng VietNamNet khám phá những nét độc đáo của công trình này:

Nhà có bố cục 3 tầng, 1 sân thượng. Mặt tiền tạo ấn tượng bởi những khối hình vòm, bo cong ở cửa sổ, mái hiên, cửa, cổng. 

Phần sân không quá lớn nhưng vẫn bố trí để được 2 xe máy. Nhóm thiết kế đặt 1 tủ giầy lớn, phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày cho gia chủ. Phần tủ được làm bằng gỗ chống ẩm. Hệ cổng bằng lam sắt thoáng nhưng vẫn đảm bảo kín đáo cho không gian bên trong, tiếp đó là lớp cửa kính lớn giúp lấy ánh sáng tối đa vào nhà. 

Phòng khách nhẹ nhàng với tông màu trắng và vàng gỗ. Những cây xanh tuy ít nhưng tạo nguồn sinh khí lớn, để gia chủ cảm thấy bình yên mỗi ngày. 

Bếp và bàn ăn nằm ở khu vực cầu thang, giếng trời. Chiếc bồn cây kết hợp thành ghế ngồi chơi dưới giếng trời. 

Gầm cầu thang được thiết kế thành tủ rượu nhỏ, tủ đựng đồ khô và ly, cốc và tủ giầy thông minh. 

Nhà có 3 phòng vệ sinh, phòng nào cũng ốp gạch trắng để mở rộng diện tích về mặt thị giác. 

Phòng ngủ có ban công chan hòa ánh nắng. 

Sảnh dẫn vào phòng ngủ là góc bàn làm việc, vừa tận dụng tối đa góc chết trong nhà, lại tách biệt được không gian làm việc với phòng ngủ.

Phòng ngủ master với khu vệ sinh, thay đồ tiện nghi, sang trọng.

Phòng giặt sấy và ban công phơi đồ gọn gàng, ngăn nắp. Ở đây có 1 cầu thang dẫn lên khu sân vườn tầng thượng. 

Khu vườn nướng BBQ "chân mây" thẩm mỹ, có mái che và bố trí hoa, cây cảnh bao quanh tạo thành không gian nghỉ ngơi, thư giãn rất chill. 

Quỳnh Nga