Ảnh: EPA

BBC ngày 9/7 cho biết, hãng đã làm mọi việc nhanh nhất có thể để xác minh sự thật và đã đình chỉ công tác của người dẫn chương trình mà họ giấu tên nhưng được mô tả là rất nổi tiếng. Nhân vật này bắt đầu trả tiền cho thiếu niên trên từ khi em mới 17 tuổi. 

Theo BBC, lần đầu tiên họ biết có một đơn khiếu nại vào tháng 5, song các cáo buộc mới được gửi tới tập đoàn vào ngày 6/7 mang bản chất khác. BBC đã liên lạc với các cơ quan chức năng theo quy định của tập đoàn. 

Tờ The Sun là báo đầu tiên đưa tin về các cáo buộc chống lại ngôi sao dẫn chương trình của BBC. Tờ báo này dẫn lời mẹ của thiếu niên trên cho biết, người đàn ông dẫn chương trình của BBC đã trả cho con bà hơn 35.000 Bảng trong 3 năm để lấy những bức ảnh khiêu dâm. Và rằng, con bà đã sử dụng số tiền để mua thuốc phiện. Người phụ nữ này cho biết đã khiếu nại với BBC vào ngày 19/5, song người dẫn chương trình trên vẫn không bị đình chỉ công tác. 

Theo The Sun, sau khi vụ việc bị phanh phui, "ngôi sao dẫn chương trình của BBC" đã hoảng sợ và liên lạc với nạn nhân để yêu cầu thiếu niên này thuyết phục mẹ ngừng tố cáo. 

Sau bài báo của The Sun, nhiều người dẫn chương trình có tiếng của BBC đã lên mạng xã hội khẳng định mình không phải là nhân vật được đề cập. Trong số này có Rylan Clark, Jeremy Vine, Nicky Campbell và Gary Lineker.

Bộ trưởng Văn hóa Anh Lucy Frazer đã có các cuộc gặp khẩn cấp với Tổng giám đốc BBC Tim Davie vào hôm 9/7 để trao đổi về các cáo buộc mà bà cho là "gây quan ngại sâu sắc". "Davie đã đảm bảo với tôi rằng BBC đang điều tra nhanh chóng và thận trọng. Với bản chất của các cáo buộc, điều quan trọng là BBC điều tra, xác minh sự thật và có hành động thích hợp". 

Trong trường hợp bị kết tội, người dẫn chương trình bị tố cáo có thể phải chịu mức án cao nhất tới 14 năm tù giam, tờ Daily Mail đưa tin.