XEM CLIP:

bao yagi 8 2834.jpg

Sau khi bão số 3 đổ bộ, nhiều thuyền, mủng tại khu neo đậu tránh trú bão ở cầu Bài Thơ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị sóng đánh chìm. Mặt nước đổi màu đen vì dầu loang.

W-bao yagi 5.jpg

Một trong số thuyền to của gia đình anh Đinh Văn Hợi và Đinh Văn Phóng đã bị đắm, ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Hai anh em chật vật trong cơn gió lớn để kéo thuyền lại gần bờ nhưng bất lực.

Một phụ nữ đau đớn nhìn chiếc thuyền mưu sinh của gia đình chìm dần xuống biển. Chị cho biết, trong cơn bão lớn chị vẫn cố thủ trên thuyền để trông nom tài sản. Tuy nhiên, khi thuyền bị sóng đánh lật, chị bỏ lại tất cả rồi men theo dây thừng để lên bờ.

"Hàng chục thuyền ở đây đã đắm, giờ chúng tôi chỉ biết đứng lặng nhìn của cải ra đi", chị nói.

bao yagi 18 2866.jpg

Trong lúc sóng lớn, người đàn ông trên thuyền nói vọng vào với người thân khi ông không biết nên bơi lên bờ hay ở lại thuyền.

bao yagi 21 2867.jpg

18h, một vài người chật vật men theo dây thừng hoặc trèo qua các thuyền khác để lên bờ. 

bao yagi 19 2864.jpg

Lúc này gió vẫn còn rất lớn, thuyền bè chòng chành khá nguy hiểm.

bao yagi 15 2857.jpg

Mặc dù các tàu thuyền trước đó đã chằng, néo lại với nhau để tránh thiệt hại nhưng vẫn có hàng chục phương tiện bị sóng đánh chìm.

bao yagi 16 2856.jpg

Trong lúc này, một vài người vẫn chọn cách ở lại thuyền để giữ tài sản. "Từ sáng tới giờ tôi chưa ăn gì", người đàn ông trong ảnh nói lớn.

W-bao yagi 9.jpg

18h20, thời tiết tại TP Hạ Long vẫn trong tình trạng cực đoan. Mưa lớn kèm gió mạnh khiến công tác khắc phục hậu quả sau bão chưa thể triển khai. Thiệt hại về tài sản, vật chất cũng chưa thể thống kê.