Sau hơn một tháng phát hành và cung ứng, tiền lưu niệm 100 đồng sẽ chính thức bị ngừng bán ở TP HCM, từ ngày 27/5.

Cụ thể, sau ngày 27/5, NHNN chi nhánh TP HCM sẽ chính thức dừng bán tiền lưu niệm 100 đồng phát hành nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, danh sách đã đăng ký nhưng đến thời điểm này chưa đến mua tiền lưu niệm sẽ bị huỷ.

{keywords}

Từ ngày 27/5, việc bán tiền lưu niệm 100 đồng ở TP HCM sẽ ngừng lại.

Thông báo của NHNN TP HCM cho biết từ ngày 20 đến hết 27/5, việc bán tiền lưu niệm sẽ được tiến hành vào tất cả ngày làm việc trong tuần, thay vì chỉ bán vào buổi sáng hai ngày thứ năm và thứ sáu hằng tuần như trước. Theo NHNN, việc này nhằm phục vụ khách hàng chưa đến mua tiền lưu niệm theo số lượng đã đăng ký.

Sau ngày 27/5, NHNN chi nhánh TP HCM sẽ chính thức dừng bán tiền lưu niệm, đồng thời hủy danh sách đã đăng ký nhưng đến thời điểm này chưa đến mua. Sau thời hạn này, chi nhánh cũng sẽ không giải quyết các khiếu nại liên quan đến việc mua tiền lưu niệm nêu trên.

Việc bán tiền lưu niệm 100 đồng tại TP HCM đã bắt đầu từ ngày 22/4 đến nay. Theo thống kê của NHNN TP, có 4.500 tổ chức và cá nhân đã đăng ký mua. Số lượng này đã nhiều vượt quá hạn mức cung ứng của NHNN chi nhánh TP HCM nên sẽ đưa ra quyết định chấm dứt hoạt động này.

Bà Lê Thị Thanh Hằng, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết: “Số lượng cá nhân tổ chức đăng ký đã quá nhiều nên NHNN chi nhánh TP HCM đã xác định chấm dứt việc bán tiền lưu niệm. Việc bán tiền 100 đồng lẽ ra kết thúc vào ngày 19/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều người đã đăng ký nhưng chưa đến mua nên NHNN TP kéo dài thời hạn nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức có nhu cầu có thể mua”.

(Theo Zing)