“Vợ tôi ngồi trên chiếc máy bay đó. Cô ấy năm nay mới có 22 tuổi, chúng tôi vừa kết hôn được 5 tháng”, anh Văn nói với phóng viên trang tin Ctdsb.net.

“Tôi và vợ đều đến từ thành phố Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hôm nay, vợ tôi ngồi trên chuyến bay có số hiệu MU5735 đó, để đi từ Vân Nam tới Quảng Châu làm việc. Giờ tôi đang chuẩn bị lái xe từ Quảng Châu tới thị trấn Ngô Châu thuộc Quảng Tây, địa điểm chiếc máy bay rơi, trong khi bố mẹ vợ cũng có kế hoạch từ quê nhà tới hiện trường tai nạn”, anh Văn buồn bã nói.

{keywords}
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: THX

Chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không China Eastern chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn chiều nay đã rơi xuống khu vực huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Máy bay cất cánh từ thành phố Côn Minh, Vân Nam lúc 13h11 để bay tới thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông. Dự kiến, máy bay sẽ hạ cánh lúc 15h. Hơn một tiếng sau khi cất cánh, chiếc Boeing đã mất tín hiệu ở khu vực phía nam thị trấn Ngô Châu, Quảng Tây.

“Chúng tôi rất sốc khi biết tin về vụ tai nạn chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern. Tôi kêu gọi mọi nỗ lực cho công tác cứu hộ và tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn càng sớm càng tốt”, Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói.

Video: Hiện trường vụ rơi máy bay. Nguồn: China News

Xem tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Một video được máy quay an ninh ghi lại cho thấy, chiếc Boeing 737 chở 132 người của hãng hàng không China Eastern lao thẳng xuống đất trong khoảnh khắc cuối cùng.

Video hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc ở Trung Quốc

Video hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc ở Trung Quốc

Máy bay của hãng hàng không China Eastern chở 132 người đã rơi ở khu vực phía tây nam Trung Quốc hôm nay (21/3).