W-thach-thao-cao-bang-chuyen-doi-so.jpg

Thực hiện chủ trương của tỉnh Cao Bằng cũng như của Bộ TT&TT trong việc đẩy mạnh triển khai chữ ký số cho các doanh nghiệp cũng như người dân trên địa bàn tỉnh, VNPT hướng dẫn người dân, tiểu thương, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chữ ký số để thực hiện kê khai thuế, bảo hiểm xã hội...

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-1-1.jpg

VNPT phối hợp với chính quyền tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng để triển khai tư vấn cho người dân trong việc cài đặt và sử dụng chữ ký số để ký trên cổng dịch vụ công quốc gia.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-5-1.jpg

Chiều 22/12, đội ngũ các nhân viên VNPT có mặt tại khu vực Chợ Xanh (TP.Cao Bằng) để hướng dẫn tiểu thương, người dân sử dụng chữ ký số cá nhân.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-7-1.jpg

Hiện, VNPT là đơn vị duy nhất tại tỉnh Cao Bằng đã triển khai dịch vụ chữ ký số cho người dân. Với nhiệm vụ được giao, VNPT Cao Bằng cố gắng phối hợp với Sở TT&TT triển khai cài đặt chữ ký số cho người dân trên địa bàn tỉnh.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-24-1.jpg

Đối với các doanh nghiệp lớn tại tỉnh Cao Bằng, công tác hỗ trợ triển khai có nhiều thuận lợi. Chữ ký số có chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử với ưu điểm: tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn giấy tờ, thực hiện ký kết mọi lúc, mọi nơi kết nối internet; chuyển gửi tài liệu cho đối tác, khách hàng nhanh chóng, dễ dàng; đảm bảo tính toàn vẹn thông tin của doanh nghiệp; bảo mật an toàn thông tin; tăng uy tín doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-2-1.jpg

Tuy nhiên việc triển khai hiện còn khó khăn, làm sao để dịch vụ này đến gần hơn với người dân, khi phần đông vẫn chưa hiểu rõ những ưu điểm của loại hình số này.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-21-1.jpg

Bà Ánh Tuyết (tiểu thương) được đội ngũ nhân viên VNPT hướng dẫn sử dụng chữ ký số cá nhân. Bà làm kinh doanh nên mỗi khi có ai đến tuyên truyền về chuyển đổi số đều dành thời gian để lắng nghe và đăng ký sử dụng. Hiện cửa hàng bà có đến 4 mã QR thanh toán của các ngân hàng.

Sau khi được tư vấn và nhận thấy lợi ích của việc sử dụng chữ ký số, đặc biệt trong các việc ký tá giấy tờ, thủ tục công... bà đã đồng ý đăng ký và sử dụng.

"Sau này không phải lên phường, cơ quan chính quyền rồi xếp hàng chờ đợi mà vẫn có thể hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cần thiết thì sao mình không dùng", bà Tuyết nói.

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-23-1.jpg

Anh Nguyễn Đức Hùng (người dân TP.Cao Bằng) cho biết: "Thời buổi công nghệ số nên tôi thấy sử dụng chữ ký số cá nhân là điều hợp lý. Mặc dù đến nay nhiều người vẫn chưa hiểu rõ tác dụng của nó nên số lượng người tham gia chưa lớn, còn cá nhân tôi đã dùng và thấy hiệu quả".

W-cao-bang-chuyen-doi-so-thach-thao-11-1.jpg

Triển khai chữ ký số miễn phí cho người dân để ký trên các cổng dịch vụ công tại địa bàn tỉnh Cao Bằng trên thực tế còn hạn chế và vẫn đang trong những bước đầu thực hiện.

Thạch Thảo, Hữu Hải, Vũ Điệp, Phạm Văn Công, Nguyễn Hoàng Hà, Lê Anh Dũng