Số ca nhiễm và tử vong hàng ngày do Covid-19 ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng nhanh. Theo số liệu trên trang Worldometers, tính tới 6h sáng 4/9, tổng số ca nhiễm của Thổ Nhĩ Kỳ đã là 274.943, tăng 1.642 ca trong 24 giờ qua. Số ca tử vong tăng 49, nâng tổng số người chết lên 6.511.

Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cửa trở lại nền kinh tế và dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các hoạt động từ đầu tháng 6. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, nước này đang bước vào đỉnh thứ hai của làn sóng lây nhiễm virus SARS-CoV-2, do sự chủ quan của người dân và việc tụ tập đông người.

Ấn Độ sắp qua mặt Brazil về tổng số ca nhiễm

Trong khi đó, trên thế giới, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo số liệu từ Worldometers, Covid-19 hiện đã tấn công 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 26,44 triệu người, trong đó hơn 872 nghìn người đã tử vong và hơn 18,63 triệu trường hợp đã hồi phục.

{keywords}
Dịch lại bùng lên dữ dội, thế giới chưa dứt nỗi sợ Covid-19

Mỹ tiếp tục dẫn đầu thế giới về cả tổng số ca nhiễm bệnh và số ca tử vong. Trong 24 giờ qua, Mỹ đã có thêm 40.299 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, nâng tổng số ca bệnh lên hơn 6,33 triệu. Số ca tử vong tăng thêm 994, nâng tổng số người chết lên 190.958.

Trong số ba nước dẫn đầu bảng xếp hạng tổng số ca mắc bệnh, đáng chú ý nhất là Ấn Độ. Worldometers cho biết, trong 24 giờ qua, quốc gia Nam Á đã có tới 84.156 ca nhiễm mới, nhiều gấp đôi so với Mỹ và Brazil, nâng tổng số người bệnh từ đầu dịch tới nay lên gần 4 triệu người.

Theo giới phân tích, với đà tăng chóng mặt hiện nay, Ấn Độ sẽ nhanh chóng vượt qua Brazil, trở thành quốc gia đứng thứ hai thế giới về tổng số ca nhiễm Covid-19. Hiện tổng số người mắc Covid-19 của Brazil là 4.041.638, sau khi ghi nhận thêm 40.216 ca mới trong 24 giờ qua.

Thái Lan có ca lây cộng đồng sau hơn 100 ngày

Hôm 3/9, Thái Lan bất ngờ ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên sau hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ca bệnh được xác định là một nam giới vừa bị tống giam tại nhà tù ở thủ đô Bangkok.

Bộ Cải huấn Thái Lan cho biết, người đàn ông trên 37 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus trong đợt xét nghiệm hằng tuần. Người này từng làm DJ tại một câu lạc bộ giải trí ban đêm và trước đó không đi nước ngoài hay tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Hiện người nhiễm đã được đưa vào bệnh viện để điều trị, trong khi các tù nhân từng tiếp xúc với anh ta đã được cách ly.  

Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở Thái Lan kể từ 26/5. Tất cả trường hợp mắc Covid-19 ghi nhận trong 3 tháng qua ở Thái Lan đều là ca "nhập khẩu" và được phát hiện trong quá trình cách ly. Hiện tổng số người bệnh Covid-19 của Thái Lan là 3.427, trong đó có 58 ca tử vong.

Singapore tuyên bố phát hiện ổ dịch mới

Nhà chức trách Singapore đã phát hiện các ổ dịch Covid-19 mới tại các khu nhà tập thể dành cho lao động nhập cư nước ngoài.

Phần lớn trong tổng số gần 57 nghìn ca nhiễm Covid-19 ở Singapore là ở các khu nhà tập thể của người lao động nhập cư. Tháng trước, giới chức Singapore cho hay toàn bộ lao động mắc bệnh sống tại những nơi này đã bình phục hoặc đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trong thông báo ngày 3/9, Bộ Y tế Singapore cho biết các ổ dịch mới đã được phát hiện tại ít nhất 3 khu nhà tập thể cho lao động nhập cư, với 43 ca nhiễm mới. Ngoài xét nghiệm dịch hầu họng, Singapore còn đang xét nghiệm huyết thanh đối với những người sinh sống tại đây.

Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu rằng, Chính phủ Singapore cần hành động quyết liệt và sớm hơn tại các khu nhà ở dành cho lao động nhập cư.

Dương Lâm

Bác sĩ khuyến cáo về 'chuyện thầm kín' thời Covid-19

Bác sĩ khuyến cáo về 'chuyện thầm kín' thời Covid-19

Quan chức y tế hàng đầu của Canada Therese Tam khuyên mọi người không hôn và cân nhắc đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để bảo vệ bản thân khỏi virus corona.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng vùn vụt, sắp qua mặt Brazil

Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng vùn vụt, sắp qua mặt Brazil

Theo Worldometers, Ấn Độ ngày 2/9 đã có thêm 82.860 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 3.848.615.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.