{keywords}
Chuyên gia y tế Theresa Tam. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời bà Theresa Tam cho hay, khả năng nhiễm Covid-19 từ tinh dịch hoặc dịch âm đạo là rất hiếm song việc quan hệ với bạn tình mới có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus, đặc biệt nếu có tiếp xúc gần như hôn nhau.

“Như các hoạt động khác trong thời kỳ Covid-19 liên quan tới gần gũi về thể chất, có một số việc bạn có thể làm để giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm hoặc lan truyền virus”, bà Tam nói.

Ngừng hôn, tránh tiếp xúc gần mặt đối mặt, đeo khẩu trang che miệng và mũi, theo dõi các triệu chứng của bản thân và người tình trước khi có quan hệ tình dục, bà Tam – người phụ trách y tế công của Canada khuyến cáo.

Chuyên gia y tế này nói thêm: “Hoạt động tình dục ít rủi ro nhất trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 như hiện nay là tự thoả mãn".

"Sức khoẻ tình dục là một phần quan trọng của sức khoẻ chung và để cẩn trọng, người Canada nên tìm ra những cách quan hệ thân mật trong khi vẫn bảo đảm được những tiến triển mà chúng ta đã đạt được trong việc kiểm soát Covid-19”.

Canada hiện có 129.425 ca nhiễm virus, 9.132 trường hợp tử vong.

Hoài Linh 

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vắc-xin ngừa virus corona thứ hai của nước này sẽ sẵn sàng vào đầu tháng 9. Vắc-xin này do Viện Vector ở Novosibirsk phát triển.

Nga vượt mốc một triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong toàn cầu giảm

Nga vượt mốc một triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong toàn cầu giảm

Với tổng số 1.000.048 người nhiễm virus corona, Nga hiện là nước có số ca nhiễm nhiều thứ tư thế giới, chỉ sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.