Cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cũng cho thấy, AT&T đã không thông báo sự cố cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Sự cố mất điện nêu trên xảy ra trong quá trình thử nghiệm một số bộ phận thuộc mạng lưới 911 AT&T. Người dùng tại các khu vực ở tiểu bang Illinois, Kansas, Texas và Wisconsin đã không thể quay số gọi khẩn cấp khi cần thiết.

FCC kết luận AT&T đã không chuyển các cuộc gọi 911 đến tổng đài, cũng như không thông báo kịp thời sự cố cho các trung tâm 911.

73ad090411654d4576784b4538cc56c6.jpeg
AT&T bị kết luận đã vi phạm quy định về quy trình thông báo sự cố cho cơ quan có thẩm quyền. Ảnh: Yahoo Tech

Bên cạnh khoản tiền phạt, nhà mạng này còn phải tiến hành kế hoạch kéo dài ba năm để đảm bảo tuân thủ quy tắc thông báo sự cố trong tương lai. 

FCC cho biết sự cố mất điện 911 kéo dài trong 1 giờ 14 phút, dẫn đến hơn 400 cuộc gọi 911 không thành công.

"Công ty hiểu tầm quan trọng của việc kết nối tới 911. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này và cam kết duy trì kết nối cho khách hàng của mình vào những thời điểm họ cần nhất", đại diện AT&T nói.

FCC cho biết trong quá trình thử nghiệm, một kỹ thuật viên nhà thầu đã vô tình vô hiệu hóa một phần mạng lưới, tuy nhiên hệ thống của AT&T đã không tự động điều chỉnh thích ứng.

Cơ quan này cũng nói thêm rằng quá trình thử nghiệm không liên quan đến các hoạt động bảo trì theo kế hoạch, do đó nó đã không được đánh giá kỹ thuật nghiêm ngặt.

Chưa dừng lại, FCC đang điều tra riêng về sự cố mất mạng không dây của AT&T trên toàn quốc vào tháng 2 kéo dài hơn 12 giờ, ảnh hưởng hơn 92 triệu cuộc gọi thoại và gián đoạn hơn 25.000 lượt gọi đến 911.

Tháng trước, Charter Communications đã đồng ý trả 15 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra của FCC về việc tuân thủ các quy tắc thông báo mất mạng và 911.

Hồi tháng 6, doanh nghiệp viễn thông Verizon Communications cũng phải nộp khoản tiền phạt 1,05 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra của FCC sau khi công ty không chuyển được cuộc gọi 911 trong một lần mất điện ở sáu tiểu bang vào tháng 12/2022.

(Theo Yahoo Tech)