Sáng 4/9, lực lượng chức năng gồm các cán bộ thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM, Công an quận 12 và VKSND quận 12 đến mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) để xác minh, làm rõ về việc nhiều trẻ em bị bạo hành.

anh 2.gif
Hình ảnh bảo mẫu tên Tuyền hành hạ trẻ sơ sinh. Ảnh: Cắt từ clip 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai những người liên quan cũng như xác minh giấy tờ, hồ sơ pháp lý của cơ sở này. Bên ngoài, nhiều người dân, nhà hảo tâm đến trước cơ sở để theo dõi vụ việc.

Chị Nguyễn Thị Thúy (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, cách đây mấy tháng chị vừa ghé thăm mái ấm Hoa Hồng, có mua bánh và sữa cho các con. “Sáng nay đọc báo, tôi không kìm được sự xúc động xen lẫn bức xúc, không tin nổi vào mắt mình khi thấy những hình ảnh các bé còn nhỏ xíu bị bạo hành như vậy."- chị Thúy nói.

anh 1.gif
Chị Thúy cầm điện thoại xem lại những hình ảnh, clip kỷ niệm của các cháu tại mái ấm Hoa Hồng - nơi chị thường lưu tới làm từ thiện. Ảnh: Q.T. 

Chị Q.Chi (người dân ngụ huyện Hóc Môn) không kìm nước mắt, nói “rất xót xa” về hành động của bảo mẫu.

“Nghe tin, tôi tức tốc chạy xe đến cơ sở để xem lực lượng chức năng có động thái vào cuộc điều tra hay chưa, có biện pháp gì để bảo vệ các bé ở đây”, chị Chi bức xúc.

Hàng tháng, chị Chi cùng người thân chia phiên nhau mang tã, sữa và các vật dụng cần thiết đến cho các cháu. Tại cơ sở, quà bánh sẽ được tiếp nhận bên dưới, sau đó các nhà hảo tâm được lên trên phòng để thăm trẻ.

"Các bé ở đây dễ thương lắm, đứa trẻ nào cũng đáng yêu. Không ngờ cuộc sống ở mái ấm này chúng bị đánh đập, hành hạ tàn nhẫn như vậy...", người này nói thêm.

Sống cạnh mái ấm Hoa Hồng, ông Triệu Phong (50 tuổi) cho biết, cơ sở hoạt động rất kín nên ông không hay biết về việc trẻ em bị bạo hành cho đến khi thấy trên báo. 

"Tôi đọc báo mà còn không tin chuyện này xảy ra ở mái ấm ngay cạnh nhà mình; các cô giáo ai trông cũng hiền lành, dễ mến, không nghĩ lại có người ra tay tàn độc như vậy với các cháu”, ông Phong cho hay.

2c2cf550 71dd 4b01 8a30 5458889fd3d5.jpg
Cơ quan chức năng quận 12 làm việc tại mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Q.T   

Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Nơi đây được cho là nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Theo phản ánh, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”, hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên Tuyền thực hiện.

Cụ thể, bà Tuyền đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. Cụ thể, trong lúc chăm sóc các cháu bé (phần lớn từ sơ sinh đến 8 tháng tuổi), bà này dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí bà Tuyền còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.