Tờ The Sun vừa qua đã phản ánh một sự việc vô cùng hi hữu, người đàn ông tên Graham Clarke, 82 tuổi tại Australia đã bị cơ quan chức năng ra án phạt nguội 14 lần, liên tục gửi giấy về nơi cư trú trong vòng 17 ngày dù cho ông khẳng định mình đã đóng đủ khoản phạt ngay từ lần nhận thông báo đầu tiên. 

Trong một lần ông Clarke lái xe tới Tunbridge Wells, thị trấn Kent, miền Nam Australia thì hệ thống định vị vệ tinh của ô tô bất ngờ bị lỗi và chỉ dẫn ông đi vào làn đường dành cho xe buýt. Sau khi xảy ra tình huống, ông Clarke đã nhận thức được lỗi sai của mình và cho rằng, làn đường riêng của xe buýt đã không được đánh dấu rõ ràng, song chấp nhận đóng khoản phí phạt. 

Vài ngày sau, phiếu phạt nguội của chính quyền Tunbridge Wells đã được gửi tới nhà riêng của ông Clarke. Ông khẳng định rằng đã lập tức đóng khoản phí này ngay khi nhận được phiếu. 

z4977332227936 74703f60e133962a50ff55cfcb816493.jpg
Ông Graham Clarke tại Australia với những phiếu phạt nguội "phiền toái" của mình. Ảnh: The Sun.

Dẫu vậy, chỉ một thời gian ngắn trôi qua, một phiếu phạt tương tự với cùng số tham chiếu, cùng lỗi vi phạm và cùng thời gian lại tiếp tục được gửi tới nhà của người đàn ông cao tuổi này, khiến ông hết sức khó hiểu. Ông lập tức gọi điện tới chính quyền địa phương để phản ánh sự nhầm lẫn này và nhận được câu trả lời rằng khoản phí của ông đã được xóa trên hệ thống. 

Trong 7 ngày tiếp theo, ông Clarke lại tiếp tục nhận được 7 hóa đơn phí phạt mới, đều đặn mỗi ngày 1 cái với cùng lỗi vi phạm là đi vào làn đường xe buýt mà ông đã phạm phải, nhưng giờ đây đã đổi lại ngày tháng khác. 

Sau 17 ngày, chính quyền đã gửi tổng cộng 14 phiếu phạt nguội cho người đàn ông này. Ông cho biết đã rất sốc.

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp hơn khi các khoản phí phạt “khống” này bắt đầu được chuyển sang cho bộ phận thu hồi nợ. Những gì xảy ra sau đó, là những cuộc điện thoại liên tục yêu cầu ông nộp phạt.

Sau khi sự việc diễn biến phức tạp, với sự phản ánh của ông cũng như các cơ quan truyền thông, đại diện phát ngôn của hội đồng khu vực Tunbrigde Wells cho biết, rất lấy làm tiếc về sự việc của ông Graham Clarke khi ông nhận được nhiều phiếu phạt trùng lặp cho cùng một vụ việc.

Sau khi tiến hành rà soát, hội đồng khẳng định đây là lỗi sự cố phần mềm và họ đã liên lạc để xin lỗi người đàn ông, đồng thời lập tức ngăn chặn những sự việc tương tự có thể xảy ra.

Hùng Dũng (theo The Sun) 

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!