Bên cạnh các thị trường ô tô hàng đầu thế giới như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc thì Australia cũng là một thị trường có nhu cầu tiêu thị xe hơi lớn và cực kỳ năng động. Bên cạnh đó, đây lại là một quốc gia hiếm hoi thuộc khối các nước phát triển có những chính sách khá dễ tính đối với mọi loại ô tô, khiến cho các hãng xe hơi đặc biệt nhắm tới.
Vừa qua, hãng Chery từ Trung Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu xe SUV chạy xăng Omoda 5 hạng Trung tới thị trường Australia với một mức giá vô cùng bình dân. Điều này khiến vị thế của các mẫu xe xăng đang bán chạy nhất tại quốc gia này bị thách thức một cách nghiêm trọng.
Buổi ra mắt lái thử Chery Omoda 5 tại Australia. Ảnh: Autonews.
Phiên bản cơ sở của Omoda 5 tại Australia chỉ có giá khởi điểm là 22.000 đô la, tương đương khoảng hơn 500 triệu đồng.
Dù cho mức giá cực kỳ bình dân, tuy nhiên Omoda 5 lại được trang bị đầy đủ những công nghệ mà chỉ tồn tại trên các mẫu xe hạng sang. Ngoại thất hiện đại, nội thất tinh tế, vô lăng có chế độ sưởi ấm, đèn sàn xe, bảng hiển thị thông số và màn hình giải trí LCD cỡ lớn liền dải, tạo cảm giác như ngồi trên những chiếc Mercedes-Benz.
Hiện nay, mẫu xe bán tải Ford Ranger, mẫu xe bán chạy nhất Australia có giá thành gấp đôi so với Omoda 5 của Chery. Điều này chắc chắn sẽ tạo một cú huých cực lớn cho thị trường ô tô dễ tính này khi họ đặc biệt nổi tiếng với tình yêu dành cho các mẫu SUV và bán tải.
Ô tô Trung Quốc sẽ trở thành "làn gió mới" tại thị trường Australia. Ảnh: Chery
Doanh số bán xe của các nhà sản xuất Trung Quốc tại Australia đã tăng 69% vào năm 2022 và sẽ còn nhiều điều sắp tới. Thậm chí, sau màn chào sân, Chery còn dự định tung thêm 2 mẫu SUV nữa là Tiggo 7 Pro và Tiggo 8 Pro cỡ lớn hơn tới Australia vào cuối năm 2023.
Chery là một hãng xe hơi Trung Quốc đang kinh doanh song song cả 2 dòng sản phẩm là xe động cơ đốt trong truyền thống và xe chạy điện toàn phần. Thương hiệu này cũng được ghi nhận là nhà xuất khẩu ô tô nhiều thứ 2 của Trung Quốc trên toàn thế giới vào năm ngoái.
Chery cùng những người đối thủ đồng hương là Great Wall Motor Co. Và SAIC Motor Corp. Đã tham gia vào cuộc chạy đua tại thị trường Australia mới, vốn vẫn chậm chạp trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Hùng Dũng (theo Autonews)