Thời gian gần đây, CSGT ở Ấn Độ tỏ ra mạnh tay hơn với các vi phạm trên đường phố, từ các lỗi vốn phổ biến như chạy xe không mũ bảo hiểm, xe lắp cản trước/sau sai thiết kế cho đến việc dừng đỗ trái phép...

Tuy nhiên, khác với nhiều người chấp nhận bị xử phạt dù thấy không đúng, một người đàn ông ở thành phố Pune, bang Maharashtra của Ấn Độ đã kiên quyết đi tới cùng để minh oan cho mình, dù thời gian và chi phí tốn kém.

{keywords}
Binoy Gopalan đứng tại con đường và biển báo nơi anh bị CSGT xử phạt lỗi đỗ xe trái phép

Sự việc xảy ra vào ngày 29/1 đối với Binoy Gopalan (45 tuổi) khi anh này đỗ ô tô trên đường gần ngân hàng Bank of Baroda, trên đường Kharalwadi thì bị CSGT Pimpri-Chinchwad xử phạt lỗi dừng đỗ xe không đúng nơi quy đinh, số tiền là 200 Rupee (khoảng 64.000 VND).

Binoy Gopalan không phải là người duy nhất nhận được biên lai ghi tiền phạt vào ngày hôm đó. Nhiều người khác đã nhận giấy và thanh toán ngay tại chỗ. Tuy nhiên người đàn ông 45 không chấp nhận vì cho rằng CSGT phạt sai khi biển báo giao thông bị hư hại ở khu vực vốn được phép đỗ xe.

{keywords}
Mũi tên bên phải ở dưới biển báo nơi đỗ xe bị mờ, vì thế CSGT đã dựa vào đặc điểm này để xử phạt các tài xế đỗ xe theo hướng mũi tên bị mờ

Binoy cho biết mũi tên bên phải (chỉ hướng được phép đỗ xe) của biển báo nơi đỗ xe bị mờ và vì thế anh bị CSGT xử phạt vì đỗ xe ở vị trí này. Thế nhưng bất chấp những lập luận của anh, các CSGT nói rằng họ chỉ làm theo những gì đã thấy, và yêu cầu Binoy nộp phạt.

Từ chỗ là người bị xử phạt, Binoy Gopalan mất công đến văn phòng CSGT để minh oan nhưng không được chấp nhận. Thậm chí anh còn bị thách thức cứ tốn tiền kiện cáo.

“Họ đề nghị tôi trả 200 Rupee tiền phạt và chấm dứt tranh luận hoặc tự đi kiện lên tòa án. Tất nhiên tôi không chấp nhận và đã bỏ ra khoảng 10.000 Rupee (khoảng 3,2 triệu VND) trong 2 tháng với nhiều lần đi lại. Cuối cùng vào thứ 6 tuần qua, phía cảnh sát đã phải rút lại thông tin truy thu xử phạt tôi trên hệ thống. Đồng thời biển báo nơi đỗ xe cũng được sửa chữa lại để tránh gây hiểu lầm”, Binoy Gopalan kể lại.

{keywords}
CSGT Ấn Độ thời gian qua khá mạnh tay với các vi phạm giao thông. Trong ảnh là những xe máy đỗ trái phép bị khóa bánh.

Hành động của Binoy Gopalan đã nhận được nhiều tán dương của cộng đồng mạng Ấn Độ vì dám đứng lên bảo vệ “nhân phẩm” cũng như đòi lại quyền lợi cho người dân. Sự kiên trì của anh đã khiến CSGT Pimpri-Chinchwad từ chỗ cho rằng vụ việc “vớ vẩn” với số tiền quá nhỏ bé không đáng quan tâm, đã thừa nhận sai lầm và chính quyền địa phương sau đó phải sửa lại biển báo cũ bị sai.

Đình Quý  (theo Cartoq)

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Tài xế giở "chiêu trò" với CSGT: Thói vô pháp cần được xử nghiêm

Tài xế giở "chiêu trò" với CSGT: Thói vô pháp cần được xử nghiêm

Khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) dừng xe kiểm tra, nhiều lái xe tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối, thậm chí còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với những người đang làm nhiệm vụ, gây bức xúc trong dư luận.