ngoinha.jpg
Mohammed Nijem dùng dây đai, buộc chặt ngôi nhà. Ảnh: The Sun

Mohammed Nijem ở Tampa, bang Florida đã chia sẻ hình ảnh anh chuẩn bị đối phó với siêu bão Milton trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) và nhanh chóng có hơn 2 triệu lượt xem.

Anh sử dụng 6 dây đai, buộc chặt ngôi nhà của mình để bão không thể cuốn bay.

Ban đầu, nhiều người cho rằng ý tưởng này kỳ lạ nhưng họ nhanh chóng thay đổi quan điểm, gọi Nijem là "huyền thoại" và khen ngợi sự sáng tạo của anh. Một số dự đoán anh sẽ "bình an trong ngôi nhà".

"Anh ấy đã bảo vệ ngôi nhà trước bão giống như cách giữ chặt một cây đàn piano khi vận chuyển. Thật là một huyền thoại"; "Tôi hy vọng nỗ lực của anh sẽ đem lại hiệu quả"... người dùng mạng bình luận.

ngoinha.jpg
Bọc kín ô tô như bọc quà để tránh bị ảnh hưởng bởi bão Milton. Ảnh: DM

Một người đàn ông khác ở Florida cũng gây chú ý khi chia sẻ cách bảo vệ chiếc ô tô yêu quý trước siêu bão Milton. Người này dùng ni-lông bọc kín chiếc xe thể thao màu đỏ của mình. Video có hơn 60 triệu lượt theo dõi.

Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với quyết định này. Một chủ xe Corvette bình luận, anh ta sẽ chọn lái xe đến nơi an toàn thay vì bọc nó trong miếng nilon.

Theo CNN, bão Milton đổ bộ vào Florida với sức gió 193 km/h, tương đương cấp 3 trong thang đo bão 5 cấp, vào tối 9/10 (sáng 10/10 giờ Hà Nội). Sau vài tiếng càn quét qua Florida, bão Milton hạ xuống cấp 2 và tiếp tục hạ xuống cấp 1, trước khi hướng ra Đại Tây Dương.

Tính đến 18h ngày 10/10 (theo giờ Việt Nam), mắt bão Milton đã ra khỏi đất liền. Milton là cơn bão thứ 3 đổ bộ vào Florida trong năm nay.