Siêu bão Yagi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi tấn công các tỉnh phía Bắc vào cuối tuần qua. Bão đã gây ra thiệt hại lớn cho các nhà máy, cơ sở hạ tầng tại các địa phương. 

Tuy nhiên, trong thời khắc nguy nan ấy, câu chuyện về tình người ấm áp trong cơn bão đã lan tỏa và nhận được nhiều bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng trong và ngoài nước.

Giữa những cơn mưa lớn và gió lốc kinh hoàng, khoảnh khắc những chiếc ô tô che chắn cho người đi xe máy trên cầu đã được ghi lại và lan truyền, cho thấy sự đoàn kết của người dân Việt Nam. 

Video được chia sẻ trên mạng xã hội Instagram bởi trang Tubudd, một nền tảng kỹ thuật số kết nối du khách với những người bản địa, nhanh chóng “gây sốt”, hiện có hơn 1,3 triệu lượt thích.

Trong khi đó, đoạn video được tài khoản Phan Kim Thanh chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X đã thu hút 3,7 triệu người xem.

Hình ảnh từ video cho thấy, một người đi xe máy đang cố chống chọi với những cơn gió dữ dội. Những chiếc ô tô cố ý đi chậm lại theo tốc độ của người đi xe máy, che chắn cho xe máy khỏi bị cuốn bay. 

Trong một đoạn clip khác, có thể thấy một nhóm xe máy được những chiếc ô tô cẩn thận dẫn đường, di chuyển với tốc độ ổn định để đảm bảo an toàn cho người lái xe trước cơn bão.

Tài khoản chia sẻ video viết: "Bão Yagi đã mang đến những thách thức cho Việt Nam nhưng thứ nổi bật lên là tinh thần đoàn kết và khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của người dân chúng tôi.

Bất kể khó khăn như thế nào, chúng tôi cũng luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Những hành động tử tế này cho thấy sức mạnh thực sự của dân tộc Việt Nam".

Đoạn video cảm động đã gây ấn tượng với cộng đồng mạng trên toàn thế giới. "Thật tuyệt vời khi thấy con người đoàn kết lại trong thời khắc nguy nan", người dùng Nia Trần bình luận. 

Người dùng Bình Vũ nói thêm: "Đây chính là tinh thần của người Việt Nam - chúng tôi có lòng tốt và sức mạnh khi đối mặt với nghịch cảnh".

Báo Indian Express dẫn lời một người dùng trên mạng xã hội X nhận xét: "Đây là một hành động nhân văn và tử tế mà chúng ta muốn thấy trên thế giới này. Xin cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ họ".

"Những người lái ô tô đó suy nghĩ rất thấu đáo, gió lớn như vậy thật nguy hiểm. An toàn trên đường là rất cần thiết", Indian Express dẫn bình luận của một người dùng khác trên mạng xã hội X.