Ông Abu Abdullah, người Ả Rập Xê Út vừa chia sẻ trên kênh truyền hình MBC của nước này rằng tính đến nay, ông đã kết hôn 53 lần. Với ông đó không phải là niềm vui cá nhân mà là mong muốn tìm được người vợ có thể khiến ông hạnh phúc, ổn định và yên tâm. 

"Sau khi kết hôn lần đầu, tôi không có ý định kết hôn với những người phụ nữ khác vì tôi luôn cảm thấy thoải mái. Nhưng đến năm 23 tuổi, tôi lại nghĩ khác và thông báo cho vợ quyết định kết hôn lần nữa của mình", ông Abu Abdullah chia sẻ.

Tuy nhiên, sau đó một thời gian, người vợ thứ nhất và thứ hai xảy ra mâu thuẫn khiến ông phải kết hôn lần ba và lần bốn. Rồi ông lại ly hôn người vợ thứ nhất, thứ hai, thứ ba. Cứ như vậy, hiện tại, ông đã kết hôn 53 lần.

Ông Abu Abdullah trong lần xuất hiện trên truyền hình. Ảnh: Odd

Trong cuộc sống, Abu Abdullah luôn cố gắng đối xử công bằng với tất cả các bà vợ. Cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhất của ông này chỉ kéo dài một đêm. Hầu hết ông đều kết hôn với phụ nữ người Ả Rập Xê Út nhưng cũng có khi là với người nước ngoài trong dịp đi công tác.

"Tôi từng ở lại nước ngoài 3-4 tháng và kết hôn luôn", ông nói trong chương trình truyền hình. 

Tuy nhiên, sau nhiều lần cố gắng tìm được người phụ nữ của đời mình, ông liên tiếp thất bại trong hôn nhân. Hiện ông Abu Abdullah chỉ sống với một người vợ duy nhất và không biết ông có dự định kết hôn nữa hay không. 
 
Luật của đạo Hồi cho phép đàn ông kết hôn với 4 người vợ cùng một lúc. Nhưng, nếu người đó không thể đối xử công bằng với tất cả các bà vợ thì chỉ được cưới một người duy nhất.

Câu chuyện của ông Abu Abdullah được chia sẻ trên mạng dẫn đến một cuộc tranh cãi sôi nổi. Có người bênh vực lối sống của ông nhưng có những người cho rằng đó là sai lầm và họ đặt cho ông Abu Abdullah biệt danh "người đàn ông đa thê của thế kỷ".

Năm 2005, doanh nhân Saleh al-Sayeri, 64 tuổi, sống ở Ả Rập Xê Út tiết lộ từng kết hôn với 58 người phụ nữ nhưng quên hầu hết tên của họ. Thời điểm đó, ông có 10 con trai, còn con gái quá nhiều nên không thể nhớ hết. Nhiều người vợ của ông sau khi ly hôn đã tái hôn và họ cũng không gặp lại nhau. 

Việc kết hôn và ly hôn nhiều lần khiến ông Saleh al-Sayeri tiêu tốn không ít tiền (Ảnh: AP).

Việc "phiêu lưu" trong hôn nhân khiến ông tốn 1,6 triệu USD chi phí đám cưới và giải quyết các vấn đề ly hôn.

"Hôn nhân không khiến tôi chán nản. Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới", ông chia sẻ khi nói về việc cưới nhiều vợ so với những người đàn ông khác. 

Theo Gulfnews