Một người đàn ông họ Wang ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng sau khi những hình ảnh ghi lại cảnh anh thực hiện “nghi lễ” với chiếc xe ô tô cũ của gia đình. 

Theo một số hình ảnh được cắt từ video do người vợ thực hiện, anh Wang quỳ gối trước một chiếc ô tô màu trắng. Sau đó, anh đốt một tờ giấy, chắp tay cầu nguyện và cúi đầu trước xe. Trông anh Wang vô cùng kính cẩn trước chiếc ô tô của mình.

Lý giải về hành động có phần kỳ lạ này, anh Wang cho hay gia đình anh chuẩn bị mua một chiếc ô tô mới. Và trước khi mua, họ muốn làm một cái lễ để cảm ơn chiếc ô tô cũ đã đồng hành cùng họ trong suốt 8 năm qua. 

Vợ chồng anh Wang cho biết chiếc ô tô cũ này là chiếc xe đầu tiên mà họ có được sau thời gian dài tiết kiệm. “Chiếc xe đã cùng chúng tôi trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và giúp ích gia đình rất nhiều. Gánh vác kinh tế gia đình chúng tôi trong 8 năm qua hẳn là rất khó khăn với nó”, anh Wang chia sẻ.

Đối với vợ chồng anh Wang, chiếc xe này không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển mà là một thành viên của gia đình. Chiếc xe đã cùng họ chia sẻ những kỉ niệm đáng quý, từ khi họ còn là một cặp đôi cho đến một gia đình ba người hạnh phúc.

Vợ chồng anh Wang khẳng định việc tổ chức lễ cúng này không phải là mê tín dị đoan mà chỉ đơn giản là để bày tỏ tình yêu và sự cảm kích tới chiếc xe trước khi cho nó “nghỉ hưu”.

Trước câu chuyện của vợ chồng anh Wang, cộng đồng mạng tỏ ra khá bất ngờ và thích thú. Nhiều người cho rằng việc làm này rất ý nghĩa và không hề phản cảm.

Theo SCMP

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn