-Bức tức vì đòi tiền đồng hương mãi không chịu trả, YongKil thuê người tới hành hung, ép viết giấy vay nợ rồi cướp đi một số tài sản của nạn nhân.

Ngày 9/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Choi YongKil (52 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, tháng 12/2015, ông Lim Dong Soo (quốc tịch Hàn Quốc) đến Việt Nam du lịch và có quen biết với Kim Yong Sik (chưa rõ lai lịch). Thông qua Kim Yong Sik, ông Soo làm dịch vụ đưa khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam tham quan, đánh golf theo thời vụ cho Choi YongKil với thù lao từ 55 đến 100 USD/ngày.

Sau đó, Choi YongKil đưa cho ông Soo số tiền 723 USD để mua gậy đánh golf, nhưng sau đó ông Soo không mua và cũng không trả lại tiền cho YongKil. Nhiều lần tìm ông Soo không được, YongKil đã nhờ Kim Yong Sik tìm người đòi nợ dùm.

{keywords}Bị cáo Choi YongKil

 

Kim Yong Sik giới thiệu 3 người tên Khánh, Thắng, Tuấn đồng ý đòi nợ giúp với thỏa thuận khi đòi được sẽ trả tiền công cho 3 người này 50%.

Khoảng 10h30 ngày 26/12/2015, khi biết tin ông Soo đang ở chung cư Thái An 3, quận 12, Khánh báo tin cho YongKil rồi cả nhóm kéo nhau tới tìm ông Soo. Vừa thấy ông Soo mở cửa, YongKil cùng Khánh và Thắng xông tới đánh tới tấp rồi dùng băng keo dánh quanh miệng ông Soo không cho kêu la.

Đến 15h cùng ngày, YongKil lấy điện thoại của ông Soo gọi điện cho chị Ng. nói với chị Ng. việc ông Soo nợ của anh ta 7.232 USD nhưng chị Ng. trả lời không biết chuyện nợ nần giữa ông Soo và YongKil.

Đến 16h30 cùng ngày, YongKil cùng Khánh cầm dao, kéo và Tuấn, Thắng dùng vũ lực đè ông Soo ép nạn nhân viết giấy mượn nợ số tiền 77.400 USD nhưng ông Soo không viết.

YongKil cầm dao kề cổ, dùng thớt đánh vào miệng ông Soo để ép ông Soo viết giấy nhận nợ. Tuấn cũng viết sẵn giấy nhận nợ 177 triệu đồng nhưng nạn nhân kiên quyết không ký.

Ép nợ bất thành, đến 17h, Khánh đi lục tài sản của ông Soo và lấy đi một cái ví bên trong có 2,5 triệu đồng, 02 thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ cá nhân khác. Ngoài ra, Khánh còn lấy thêm 1 điện thoại Samsung Note II rồi bỏ tất cả vào túi xách đưa cho YongKil. Bản thân YongKil cũng lấy một chiếc điện thoại Samsung khác bỏ vào túi quần.

Lấy tài sản của ông Soo xong, cả nhóm khống chế ông này ra khỏi căn hộ. Khi thang máy tầng 1 vừa mở, ông Soo vùng bỏ chạy vào siêu thị gần đó thoát thân.

Sau đó, ông Soo cùng chị Ng. đã đến Cơ quan công an trình báo sự việc. Biết sự việc đã bị bại lộ, YongKil cũng chủ động tới Cơ quan công an trình diện và giao nộp lại số tài sản đã lấy của nạn nhân.

Tại phiên tòa hôm nay, YongKil chỉ thừa nhận việc đánh ông Soo hai cái và việc tới nhà đồng hương là rất bình thường vì cả hai có quen biết từ trước. Về chiếc điện thoại lấy của ông Soo là do ông này tự nguyện đưa cho bị cáo để cấn nợ. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị hại và kết quả điều tra, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Cướp tài sản” và tuyên mức án như trên.

 

Hà Nội: Cứa cổ nữ chủ tiệm, cướp tài sản giữa ban ngày

Hà Nội: Cứa cổ nữ chủ tiệm, cướp tài sản giữa ban ngày

Khi chủ tiệm tạp hóa quay lưng, tên cướp áp sát phía sau, rút dao đâm một nhát vào cổ, làm gần đứt khí quản nạn nhân.

Bắt băng cướp tài sản trị giá 2,5 tỷ đồng ở Sài Gòn

Bắt băng cướp tài sản trị giá 2,5 tỷ đồng ở Sài Gòn

Các đối tượng di chuyển bằng ô tô tải, dùng súng khống chế nhóm bảo vệ tại dự án Star Village để cướp đi số tài sản trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Bắt tài xế Uber cướp tài sản, hiếp dâm nữ hành khách

Bắt tài xế Uber cướp tài sản, hiếp dâm nữ hành khách

Tài xế Uber cướp ĐTDĐ rồi xâm hại nữ hành khách, sau đó liên hệ yêu cầu nạn nhân chuộc lại tài sản.

Chặn đường cô gái hơn tuổi để hiếp dâm và cướp tài sản

Chặn đường cô gái hơn tuổi để hiếp dâm và cướp tài sản

Lúc chiều tối, đối tượng Sang chặn đường cô gái hơn tuổi, dùng vũ lực xâm hại rồi cướp điện thoại.

Đoàn Nga