Xem video:

Chia sẻ mới đây với PV VietNamNet, anh Nguyễn Đức (Hà Nội), người lái chiếc xe con trong tình huống trên bức xúc cho biết: "Khi đó, tôi đang lưu thông đúng làn dành cho ô tô con và vẫn để phần đường cho xe máy theo đúng biển báo giao thông. Tuy nhiên, chiếc xe khách Hoàng Phú - Vũ Linh biển số 51B 293.20 đi phía sau sai làn, liên tục đòi vượt. Đó là đoạn cầu hẹp, tôi không thể cho vượt vì nguy hiểm".

"Vì lẽ đó, anh tài xế xe khách đã tìm cách vượt lên trước, chặn tôi lại rồi chỉ tay, buông lời tục tĩu, dọa nạt", anh Nguyễn Đức kể.

Sự việc đã xảy ra vào khoảng 17 giờ 15 phút ngày 1/7 tại làn hỗn hợp dành cho xe con, xe máy trên cầu Thanh Trì, Hà Nội. 

Hiện tại, cầu Thanh Trì (Hà Nội) được tổ chức thành 3 làn xe mỗi chiều, trong đó có 1 làn hỗn hợp bên phải rộng 5,2m được phân rõ bằng dải phân cách cứng. Đây là làn dành riêng cho ô tô con và xe mô tô, xe máy di chuyển với tốc độ tối đa 50km/h nhưng thường xuyên xuất hiện tình trạng xe khách, xe tải, xe container đi lấn làn, sai làn.

Theo khoản 5, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi "Điều khiển xe ô tô không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều)", sẽ bị xử phạt với mức tiền từ 3-5 triệu đồng, đồng thời, bị tước quyền sử dụng của giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Video: Nguyễn Đức

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!