Vụ tấn công xảy ra khi ông Marcus McGowan (51 tuổi) đang đi lặn vào ngày 27/5 ở ngoài đảo Haggerstone thuộc bang Queensland của Australia.

Kể lại sự việc, ông McGowan cho biết ban đầu ông nhầm tưởng kẻ tấn công là cá mập. "Nhưng khi tôi với tay ra, tôi phát hiện đó là một con cá sấu", ông McGowan nói.

Người đàn ông ở Australia may mắn thoát chết khi bị cá sấu tấn công trong lúc đi lặn. Ảnh minh họa 

Theo ông McGowan, con cá sấu này còn nhỏ và có thể dài từ 1,8 – 3m. Trong khi đó, cá sấu trưởng thành có thể dài hơn 6m.

Ông McGowan cho hay, ông tự cứu mình bằng cách đẩy hàm cá sấu để miệng há rộng ra, và rút đầu mình ra ngoài.  

Con cá sấu tiếp tục quay lại tấn công nạn nhân lần thứ hai, nhưng bị ông McGowan chống cự. Lúc này, ông đã bị cá sấu làm rách tay phải. Ngay sau đó, ông đã cố bơi đến một chiếc thuyền tới cứu viện sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của cả nhóm.

Trên thuyền, một người bạn đã sơ cứu, băng bó vết thương cho ông McGowan, và tiêm thuốc kháng sinh. 

Khi thuyền cập bến, ông McGowan được trực thăng chở đến bệnh viện gần đó, trước khi được đưa đến Bệnh viện Cairns để điều trị thêm.

Thoát khỏi tử thần, ông McGowan cho biết ông hoàn toàn nhận thức được những rủi ro khi bơi ở biển. 

"Khi bạn ở dưới biển, bạn đang bước vào lãnh thổ của các loài động vật nguy hiểm tiềm ẩn như cá mập và cá sấu. Chuyện xảy ra đơn giản là tôi đã chọn sai địa điểm, và sai thời điểm", ông McGowan nói. 

Theo tờ Guardian, Sở Môi trường và Khoa học Queensland đã lên kế hoạch điều tra vụ việc. Số lượng cá sấu ở Queensland đang tăng dần trong những năm gần đây, kéo theo tỷ lệ các vụ tấn công nhưng không gây tử vong cũng tăng lên.

Những vụ cá sấu tấn công gây chết người tương đối hiếm ở Queensland, nhưng hồi đầu tháng Năm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của một ngư dân (65 tuổi) trong bụng của 2 con cá sấu.