Bijin-Hime hay "Công chúa xinh đẹp" là mỹ từ chỉ một giống dâu tây được trồng ở Nhật Bản có hình dáng và màu sắc hoàn hảo, cùng hương vị không gì sánh được. 

Ông Mikio Okuda, một nông dân trồng dâu tây ở Nhật Bản có hơn 45 năm kinh nghiệm, là người đã lai tạo ra dâu tây Bijin-Hime. Sau hơn 15 năm thử nghiệm và không ít lần thất bại, ông Okuda đã cho ra đời một trong những giống dâu tây được đánh giá là ngon nhất thế giới. 

Ông Mikio Okuda đã lai tạo thành công ra giống dâu tây Bijin-Hime. Ảnh: Cục Công nghiệp và Lao động Tokyo

Những quả dâu tây Bijin-Hime cỡ lớn nhất có kích thước tương đương quả bóng tennis, nặng khoảng 100gr. Điểm nổi bật khiến Bijin-Hime trở nên đắt giá là ở độ thơm ngon và ngọt. Độ ngọt của Bijin-Hime là 13 độ Brix, ngọt hơn nhiều so với độ ngọt tiêu chuẩn 10 độ Brix của các loại dâu tây khác. Hương vị của Bijin-Hime khiến người ta liên tưởng tới hoa hồng. 

Dâu tây Bijin-Hime tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa độ mềm và chắc, màu đỏ rực rỡ của lớp vỏ sáng bóng thấm tận vào lõi bên trong. Đặc biệt, Bijin-Hime không có chút vị chua nào sau khi ăn.  

Giống như những nông dân trồng dâu tây khác ở Nhật Bản, ông Okuda trồng "Công chúa xinh đẹp" trong những tháng mùa đông. Ông cẩn thận giám sát và điều chỉnh nhiệt độ đất và không khí bên trong nhà kính trồng dâu tây ở nông trại Okuda tại thành phố Hashima thuộc tỉnh Gifu. 

Quá trình chín chậm và kéo dài được xem là một trong những bí mật đằng sau vị ngọt đậm đà của dâu tây Bijin-Hime. Tuy nhiên, ông Okuda từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.  

Sau 15 năm lai tạo, ông Okuda cuối cùng đã tạo ra được loại dâu tây cỡ lớn, hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều quả có xu hướng phát triển thành hình tròn. Do đó, theo CNN, mỗi năm trang trại của ông Okuda chỉ đưa ra thị trường khoảng 500 quả dâu tây Bijin-Hime đáng giá.

Tại Nhật Bản, một đất nước xem trọng chất lượng, những trái dâu tây “Công chúa xinh đẹp” rất được săn đón. Một số nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết, quả dâu tây đắt nhất có giá tới 500 USD. Nhưng cái giá 350 USD cho một quả dâu tây cũng đã đủ khiến nhiều người phải giật mình.