Trang Next Shark đưa tin, người đàn ông này lấy biệt danh là Toco. Cuối tuần trước, anh đã chia sẻ đoạn video lần đầu tiên đi dạo ngoài trời trong hình hài một chú chó. Trong đoạn video dài 5 phút, Toco trong vai "chó" đã giao tiếp với mọi người và những chú chó khác.

Người đàn ông này cho biết video được ghi hình năm ngoái khi anh được đài RTL phỏng vấn. Toco viết trong phần mô tả của video như sau: "Rất may, tôi đã được phép sử dụng các video đó, vì thế tôi đưa nó tới với công chúng. Vào ngày phỏng vấn, họ rất tử tế với tôi". 

Màn biểu diễn của anh ta được cả những người đứng xem và thú cưng của họ đón nhận nồng nhiệt.

Toco nổi tiếng từ năm ngoái, sau khi trả 2 triệu Yên (15.700 USD) cho một công ty để thiết kế bộ hóa trang chó. Sau đó, anh đã ghi lại những khoảnh khắc "hóa thân thành chó" của bản thân rồi đăng tải lên kênh YouTube cá nhân. Trang YouTube của Toco hiện có hàng chục nghìn người đăng ký. 

Hầu hết video mà anh đăng tải được ghi hình trong nhà, nên đoạn video đi dạo ngoài trời trở nên vô cùng đặc biệt, thu hút được nhiều phản hồi tích cực dù cũng gây sốc không ít.

Toco kiên quyết không tiết lộ danh tính. Anh nói với tờ Daily Mail rằng: "Tôi không muốn sở thích của mình được biết tới, đặc biệt là các đồng nghiệp". Ngay cả với bạn bè, Toco cũng cẩn trọng. "Tôi hiếm khi nói với bạn bè vì sợ họ nghĩ tôi kỳ quặc".